พาเมล่า เบาว์เด้นท์ หลังเลิกอดีตสามี แห้ว รีเจนซี่

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าใครหลายๆ คนคงจะรู้จักเจ้าตัวเป็นอย่างดี สำหรับ พาเมล่า เบาว์เด้นท์ นักร้องเจ้าของฉายา สะโพกทอร์นาโด ที่โด่งดังจากเพลง ทอร์นาโด กับค่ายเอสพี ศุภมิตร เป็นเพลงที่แจ้งเกิดและทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จักในวงกว้าง และมีอัลบั้มอื่นๆตามมาอีกหลายอัลบั้ม ก่อนจะเปลี่ยนแนวมาร้องเพลงลูกทุ่ง

ซึ่งเป็นที่รู้จักกับเพลง รักพี่จุดจุดจุด และมาประสบความสำเร็จอย่างสูงกับเพลง โบว์แดงแสลงใจ ซึ่งมียอดขายเกินล้านตลับ ที่ทำให้ชื่อเสียงของเธอกลับมาเป็นที่รู้จักอีกครั้งหนึ่ง

และในด้านผลงานการแสดง มีผลงานละครที่โด่งดังหลากหลายเรื่อง อาทิ นิยายรักนักศึกษา, สี่แผ่นดิน, คลื่นซัดใจ, สายรักสายสวาท, สาบนรสิงห์, สาวน้อยประแป้ง , สาวน้อยคาเฟ่

ผมไม่อยากเป็นสายลับ, มิสเตอร์บ้านนา ฯลฯ เป็นต้น และก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจถึงรักครั้งเก่ากับ แห้ว รีเจนซี่ ที่มีข่าวว่า ไปหักอกและเลิกกันเพราะเงินของฝ่ายชายหมด

ครั้งก่อนบอกว่าจะขออยู่โสดไปตลอดชีวิต มีคนเข้ามาไหม?

“โอ๊ย มันก็มีบททดสอบ เพราะว่าอะไรที่เราตั้งใจก็จะโดนทดสอบอยู่แล้ว เราถวายเป็นสัจจะเลย ไม่คืนคำ คือเราตั้งใจแล้ว แต่มีคนเข้ามาเราก็คุย แต่ก็คุยประมาณหนึ่งว่าเราเป็นเพื่อนกันนะ เราตั้งใจไม่มีคู่แต่กัลยาณมิตร”

เราไม่หวั่นไหวบ้างหรอ?

“คือพี่ไม่มีเวลาเหงาเลย พี่เอาเวลาไปนั่งทำงาน ทำกับข้าว นั่งดูนิสัยตัวเอง”

แล้วถ้าเจอสายธรรมะด้วยกันแบบนี้จะมีสิทธิ์ได้คุยไหม?

“โอกาสที่ได้เจอคนมันมีเยอะมาก แต่ว่าโอกาสที่เราจะคิดอะไรมากกว่าการได้เป็นกัลยาณมิตรมันไม่มีแล้ว ด้วยความที่เราอาจจะชินกับการอยู่คนเดียวเป็น 10 ปีแล้ว เราไม่เหงา เราอยู่ได้ เรามีเพื่อน มีงาน เรามีอะไรทำเยอะแยะไปหมดเลย”

เพราะเข็ดกับความรักครั้งเก่าหรือเปล่า?

“พี่ไม่อยากใช้คำว่าเข็ด แต่พี่รู้สึกว่าเราเห็นคุณค่าของความเป็นกัลยาณมิตรมากกว่า”

ขออนุญาตถามถึงรักครั้งเก่ากับพี่แห้ว รีเจนซี่ ตอนที่เลิกกันก็มีคำครหามาถึงพี่ลูกน้ำ ว่าไปหักอกเขาบ้างแหละ หรือพอเขาเงินหมดแล้วเราก็ทิ้ง?

“เป็นเรื่องที่พี่ไม่ค่อยได้พูด มันก็เลยกลายเป็นคนร้าย จริงๆ แล้วพี่เป็นคนหาเงินใช้เองตั้งแต่อายุ 16 ปี เกิดมาไม่เคยขอเงินใครใช้ อย่างตอนแต่งงานก็แบ่งการรับผิดชอบร่วมกัน อย่างพี่เขาก็ดูแลค่าเช่าบ้าน แล้วเราก็ดูแลค่าใช้จ่ายจิปาถะภายในบ้าน มีบางครั้งที่มันขาดถ้าเรามีเราก็เติมให้ อยู่ด้วยกันเหมือนเพื่อน ช่วยกันดูแลมากกว่า”

แล้วจริงๆ เป็นเพราะอะไรที่ทำให้เลิกกัน?

“เพราะว่าเราอาจจะศึกษากันน้อยเกินไป ทัศนคติเป็นเรื่องที่สำคัญมาก จนในที่สุดเราตัดสินใจเป็นเพื่อนกัน จากกันด้วยปัญญาดีกว่าอยู่กันด้วยปัญหา”