พิมรี่พาย ช่วยเหลือ หมา-แมวร้อยชีวิต ปรับที่เลี้ยงให้ดีกว่าเดิม

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นแม่ค้าออนไลน์สุดแซ่บอีกหนึ่งคน สำหรับสาว พิมรี่พาย ด้วยความที่เจ้าตัวมีวิธีการขายของที่ไม่เหมือนใคร ทำให้มีคนเข้ามาอุดหนุนเจ้าตัวเป็นจำนวนมาก และถึงแม้ว่าภายนอกเจ้าตัวจะดูเป็นคนแรงๆ แต่จริงๆ แล้วสาวพิมรี่พายเป็นคนที่มีจิตใจดีมาก ชอบออกมาช่วยเหลือคนที่ตกทุกข์ได้ยากตลอด

ล่าสุด สาวพิมรี่พาย ได้เข้าช่วยเหลือ ป้าน้อย ศวิตา มหาเกตุ คุณป้าใจดีที่รับเลี้ยงสุนัข และแมวหลายร้อยชีวิต คุณป้าได้เล่าว่ามีอยู่ปีหนึ่งจะมีการกวาดล้างสุนัข ไม่ให้หมามีอยู่ในพื้นที่ ด้วยความสงสารป้าก็เลยเอามาเลี้ยง เพราะถ้าป้าไม่เอามาเลี้ยงใครจะช่วยเหลือสัตว์เหล่านั้น

สุดท้ายแล้วมันก็ต้องตายแต่จำนวนของสุนัขก้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ คนทิ้งสัตว์เหล่านี้เยอะ เพราะว่ามันเป็นความรักแบบฉาบฉวย ผิวเผิน เห็นพวกมันน่ารักสวยงามก็อยากได้ แต่พอสัตว์เริ่มหมดสภาพเจ็บไข้ได้ป่วย ก็เริ่มไม่ใส่ใจทอดทิ้ง การเลี้ยงสัตว์จำนวนมากนี้สร้างความลำบากกับป้าในเรื่องอาหารสัตว์

เพราะป้าไม่สามารถขอรับบริจาคได้เยอะ ป้าอยากให้สัตว์เหล่านี้มีชีวิตอยู่ที่ดีขึ้นมากกว่าเดิม แต่มันก็ต้องใช้ทุนเยอะในการจัดการ และป้ายังเป็นหนี้ร้านอาหารสัตว์อยู่หมื่นกว่าบาท ลำพังจากเงินสงเคราะห์คนชราที่ได้เพียง 600-700 บาท ทำให้พิมรี่พายเข้ามาช่วยเหลือป้าน้อย

โดยขอให้ป้าให้คำสัญญาเพียงข้อเดียวนั่นก็คือ ดูแลตัวเองก่อนตอนนี้ และอย่าเพิ่งเก็บสัตว์มาเลี้ยงเพิ่ม เมื่อพิมรี่พายเข้าไปเห็นสภาพภายในบ้าน และความเป็นอยู่ของสัตว์ที่อยู่กันอย่างแออัด ก็ทำให้พิมรี่พายถึงกับพูดไม่ออก และหลั่งน้ำตาออกมา จากนั้นพิมรี่พายก็ได้ติดต่อช่างให้เข้ามาปรับปรุงพื้นที่ใหม่ทั้งหมดเพื่อให้ถูกสุขลักษณะ

เปลี่ยนอะไรได้เปลี่ยน แน่นอนว่าสำหรับพิมรี่พายแล้วเรื่องเงินไม่เกี่ยง ทางพิมรี่พายและทีมงานได้ช่วยกันย้ายสุนัข รวมไปถึงนำอาหารสัตว์หลายสิบกระสอบเข้ามาให้กับป้า เรื่องนี้ทำให้ป้าน้อยถึงกับหลั่งน้ำตาแห่งความสุข พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณพิมรี่พายที่เข้ามาช่วยเหลือคนแก่อย่างตนให้มีความสุขอีกครั้ง

ขอช่วยทุกชีวิต!

ขอบคุณข้อมูล:พิมรี่พาย

เรียบเรียงโดย:setup999