พิมรี่พาย ตามถึงที่ สร้างบ้านใหม่ให้คนเก็บขยะ

โซเชียล

ต้องบอกเลยว่าในเวลานี้ไม่มีใครไม่รู้จักเธอคนนี้ สำหรับสาว พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์สุดแซ่บ ด้วยฝีปากอันจัดจ้านทำให้เธอโด่งดังจนถึงทุกวันนี้ นอกจากเธอนั้นจะเป็นแม่ค้าออนไลน์ เน็ตไอดอลแล้ว เธอยังเป็นสายบุญตัวโยงนทำให้เธอนั้นได้ฉายาว่านางฟ้าสายบุญ และตอนนี้กลายเป็นเจ้าแม่คอนเทนต์ที่โดดเด่น

ล่าสุด พิมรี่พาย ได้ออกมาเผยแพร่คลิป ความสุขระหว่างทาง เผยเรื่องราวระหว่างทางที่บังเอิญไปเจอสองพี่น้องคนเก็บขยะ คือ พี่ตี๋ พี่อ๋อง ที่แต่ละวันต้องเดินไกลนับ 10 กิโลเมตร

เพื่อหาของเก่ากลับไปที่บ้าน ซึ่งจะมีพี่เฟ้อมาซื้อของเก่าที่บ้าน โดยที่เฟ้อเล่าว่า พี่ตี๋จะเป็นคนไม่ค่อยพูด เจอหน้าก็จะยิ้มตลอด ได้เงินไปก็ยิ้ม แกจะชอบเงินแบงก์ 20 บาท สมมติขายของได้หลายร้อย

ถ้าให้แบงก์ร้อยแกจะรู้สึกเหมือนได้น้อย แต่ถ้าได้แบงก์ 20 บาทจะยิ้มเลยเมื่อถามว่าเคยมาซื้อของเก่าเยอะสุดกี่บาท พี่เฟ้อบอกว่าประมาณ 2,000 บาท เงินจำนวนนี้ สองพี่น้องใช้ระยะเวลาประมาณ 1 เดือน

นั่งพูดคุยกันสักพัก พิมรี่พาย ได้ลองให้พี่ตี๋เลือกเงิน ระหว่างแบงก์พัน 1 ใบ กับ แบงก์ 20 หลายใบ แล้วก็เป็นไปตามคาดที่แกเลือกแบงก์ 20 เพราะดูเยอะกว่า จากนั้น พิมรี่พาย เดินทางไปที่บ้านของทั้งคู่

ได้พบกับคุณแม่ และพี่เสิร์ฐ พี่ชายคนโต รวมถึงได้ทราบข้อมูลจากเจ้าของที่ดินว่า สามพี่น้องป่วยเกี่ยวกับสมอง จึงไม่ค่อยพูดจามากนัก ทั้งนี้ พิมรี่พาย ได้ถามอายุของทั้ง 4 คน ปรากฏว่าไม่มีใครจำอายุได้เลย ลืมกันหมด

และเมื่อขึ้นไปสำรวจบนบ้าน พบว่ามีสภาพเก่าทรุดโทรม พื้นไม้บนบ้านเริ่มผุพัง กระทั่ง พิมรี่พาย ออกปากให้บ้านหลังใหม่ แม่ถึงกับยิ้มขึ้นมาทันที จากนั้นพิมรี่พายโทร. ไปบอกใครบางคนว่าขอนอนค้างที่นั่น 1 คืน

เพื่อมอบความสุขให้กับพี่ ๆ พี่น่ารักซึ่งเจอระหว่างทาง เมื่อวางสายก็ไม่รอช้า พิมรี่พายจัดการโทร. สั่งทุกอย่างเสร็จสรรพ จากนั้นพักผ่อนรอวันรุ่งขึ้น มีรถขนบ้านสำเร็จมาตั้งปลูกที่หน้าบ้านไม้หลังเดิม

โดยพิมรี่พายได้บอกให้ใช้บ้านหลังเดิมเป็นที่เก็บขยะของเก่า ส่วนบ้านหลังใหม่เอาไว้นอนพักผ่อนกายา ทั้ง 4 แม่ลูกใบหน้าเต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุข ขณะเดียวกันได้ซื้อรถเข็นคันใหม่สำหรับเก็บของเก่าให้ด้วย

เพราะคันเก่าชำรุดแล้ว สุดท้ายเมื่อทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย พิมรี่พายถึงเวลาชำระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ยอดสรุปรวม 240,000 บาท เธอก็ได้จ่ายด้วยแบงก์พันเป็นปึก

ก่อนจะส่ง 4 แม่ลูกขึ้นบ้านหลังใหม่ ทุกคนมีความสุขมาก แล้วพิมรี่พายและทีมงานก็ขึ้นรถตู้ มูฟออนเดินหน้ามอบสิ่งดี ๆ ให้สังคมต่อไป

ขอบคุณข้อมูล:พิมรี่พาย