พิมรี่พาย ทุ่มเงิน สร้างฝายเก็บน้ำให้ชาวบ้าน

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าในเวลานี้ไม่มีใครไม่รู้จักเธอคนนี้ สำหรับสาว พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์สุดแซ่บ ซึ่งจุดเริ่มต้นของเธอนั้น เป็นเพียงแม่ค้าตลาดนัดธรรมดาคนหนึ่ง ทางบ้านของพิมรี่พาย ทำอาชีพค้า แต่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจจึงทำให้เธอนั้นกลายมาเป็นแม่ค้าออนไลน์ และเปิดเพจพิมรี่พายขายทุกอย่าง

นอกจากเธอนั้นจะเป็นแม่ค้าออนไลน์ เน็ตไอดอลแล้ว เธอยังเป็นสายบุญตัวโยง ชนิดที่ว่าขับรถไปไหนมาไหนเจอคนขายของถึงกลับจอดซื้อเหมากันเลยทีเดียว จนทำให้เธอนั้นได้ฉายาว่านางฟ้าสายบุญ และตอนนี้กลายเป็นเจ้าแม่คอนเทนต์ที่โดดเด่นมากในเรื่องของการช่วยเหลือและตอบแทนสังคม

ล่าสุด พิมรี่พาย ก็ได้ออกมาโพสต์คลิป หลังลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านแหนึ่งหนึ่ง โดยหมู่บ้านดังกล่าวมีอยู่ 2 ชนเผ่า คือม้ง และ ลาหู่ ซึ่งหมู่บ้านนี้มีการทำเกษตรเป็นหลัก

แต่สิ่งหนึ่งที่คนในหมู่บ้านแห่งนี้ขาดแคลนก็คือน้ำ ทำให้หมู่บ้านแห่งนี้ดูแห้งแล้งผลผลิตต่างๆ ไม่อุดมสมบูรณ์ ชาวบ้านต้องเดินแบกแกลอนใหญ่ไปเอาน้ำในป่า 2 ชั่วโมง

เพื่อนำมาใช้ดำรงชีวิตในประจำวัน โดยทุกๆ ปีต้องคอยลุ้นว่าฝนจะตกมากน้อยแค่ไหน เหมือนกับว่ากำลังรอเทวดาบนฟ้า ซึ่งถ้าไม่มีน้ำทุกชีวิตจะลำบากไปหมดไม่ว่าคน พืช สัตว์

แล้วที่หมู่บ้านแห่งนี้มีการปลูกมันสำปะหลัง ต้องใช้เวลากว่า 2 ปี หัวมันที่นี่จะมีขนาดใหญ่ แต่ถ้าที่อื่นที่มีน้ำเพียงพอก็ใช้เวลาเพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น ทั้งนี้พิมรี่พายได้คุยกับผู้ใหญ่บ้าน

ถึงปัญหาต่างๆ ที่หมู่บ้านแห่งนี้ประสบพบเจอ เธอจึงได้สร้างฝายให้ชาวบ้าน เพื่อที่ทุกคนจะได้มีน้ำไว้กิน ไว้ใช้ในการเกษตร ซึ่งแน่นอนว่าการสร้างฝายต้องใช้เวลานานหลายเดือน

ซึ่งพิมรี่พายก็ตกลงทำ ไม่ว่าต้องใช้เงินเยอะแค่ไหนก็ขอช่วยชาวบ้าน โดยมีผู้คนในหมู่บ้านมาช่วยกันลงมือลงแรงสร้างจนสำเร็จ ซึ่งเวลาผ่านไป 6 เดือนพิมรี่พายก็ได้เดินทาง

กลับไปที่หมู่บ้านแห่งนี้อีกครั้ง ก็พบว่าพืชพรรณของหมู่บ้านอุดมสมบูรณ์ ชาวบ้านามีน้ำกินน้ำใช้ และแน่นอนว่าสร้างความดีใจให้กับทุกคนเป็นอย่างมากเลยทีเดียวค่ะ

ขอบคุณข้อมูล:Pimrypie – พิมรี่พาย