พิมรี่พาย น้ำตาคลอ ทุ่มเงิน 2 แสน ปรับปรุงศูนย์ดูแลผู้สูงอายุบ้านลุงสนิท

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นแม่ค้าออนไลน์สุดแซ่บอีกหนึ่งคน สำหรับสาว พิมรี่พาย ที่ถึงแม้ว่าภายนอกเจ้าตัวจะเป็นคนแรงๆ แต่จริงๆ และเจ้าตัวเป็นคนที่มีจิตใจดีมาก แถมพักหลังๆมานี้จะเห็นได้ว่าสาวพิมรี่พายมักจะออกมาช่วยเหลือคนที่ตกทุกข์ได้อย่างอยู่เป็นประจำ

ล่าสุด พิมรี่พาย ได้เดินทางไปรับทราบปัญหาของศูนย์ดูแลผู้สูงอายุบ้านลุงสนิท ต.คุ้งกระถิน อ.เมือง จ.ราชบุรี ที่จัดตั้งขึ้นโดย ลุงสนิท อาสน ชายผู้เปรียบเสมือนพ่อพระของผู้สูงอายุที่ไม่มีใครเหลียวแล ปัจจุบันมีผู้พักอยู่ที่ศูนย์ถึง 98 ชีวิต

โดย ลุงสนิท อาสนะ” อายุ 67 ปี ชาวราชบุรี เป็นหมอนวดแผนโบราณฝีมือดี ลุงช่วยให้ผู้ป่วยหลายรายอาการดีขึ้น จึงมีคนพาคนเฒ่าคนแก่หรือผู้ป่วยอัมพาตไปให้ลุงนวดแทบทุกวัน แต่เรื่องนี้กลับกลายเป็นปัญหาในภายหลัง

เพราะมีคนเอาพ่อแม่หรือญาติมาฝาก เนื่องจากอยู่ไกล เดินทางลำบาก หรือไม่มีเงินค่ารถ หลายคนฝากไว้แล้วก็หายไปเลย ไม่มารับกลับ ลุงสงสารก็ดูแลเรื่อยมาจนกลายเป็นสถานที่ดูแลผู้สูงอายุไปในที่สุด

ปัจจุบันมีผู้สูงอายุอยู่ในความดูแลของลุงสนิท 98 ชีวิต ส่วนใหญ่ติดเตียง ทั้งหมดไร้ญาติหรือถูกลูกหลานทอดทิ้ง ใครเจ็บป่วยลุงก็ส่งหาหมอ ใครเสียชีวิตลุงจะทำพิธีศพให้ 2 คืนแล้วเผา ลุงทำอย่างนี้มานาน 38 ปี ช่วยจัดงานศพมาแล้วกว่า 100 ราย

อาหารและสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ มาจากผู้ใจบุญที่หมุนเวียนมาเยี่ยมเยียนและบริจาค รวมทั้งอาคารหลังใหม่ที่สร้างขึ้นเนื่องจากที่เดิมเต็ม ต่อาคารหลังนี้ร้อนอบอ้าวมาก มีผู้สูงอายุและผู้ป่วยอยู่ที่นี่กว่า 40 ชีวิต

ร้อนถึงขนาดที่ลุงต้องเอาผ้าชุบน้ำแช่น้ำแข็งไปเช็ดตัวให้คลายร้อน นอกจากเจ็บป่วยแล้วยังต้องทุกข์ทรมานกับอากาศร้อนอีก ลุงก็ได้แต่บอกให้ทนกันไปก่อน “พิมรี่พาย” ไปเยี่ยมที่นี่และแวะไปดูอาคารหลังนี้

เธอบอกว่ายืนแค่แป๊บเดียวก็ร้อนไม่ไหว ผู้ป่วยต้องเอาน้ำแข็งใส่ถุงมาประคบตามตัว บางคนเอาขวดน้ำแช่เย็นมาแนบตัว ตอนกลางคืนยิ่งอบอ้าวเพราะต้องปิดประตูกันยุงเข้าพิมรี่พายได้เข้าไปช่วยเหลือด้วยการติดตั้งฝ้าเพดานลดความร้อน

ติดตั้งมุ้งลวดเพื่อจะได้เปิดประตูหน้าต่างให้อากาศถ่ายเทโดยไม่ต้องกังวลเรื่องยุง ทำให้อากาศเย็นลง และซื้อของใช้ต่าง ๆ ให้ เช่น ข้าวสาร นม สบู่ ยาสีฟัน ผ้าอ้อม รวมค่าใช้จ่ายประมาณ 2 แสนบาท

ขอบคุณข้อมูล:พิมรี่พาย

เรียบเรียงโดย:setup999