พิศณุ หอบเงิน 100 ล้าน ใช้ชีวิตบั้นปลายที่เมืองนอก

บันเทิง

เรียกได้ว่าใครหลายๆ คนคงจะรู้จักเจ้าตัวเป็นอย่างดี สำหรับอดีตผู้ประกาศข่าว พิศณุ นิลกลัด โดยเจ้าตัว เข้าสู่แวดวงสื่อมวลชนครั้งแรก โดยเป็นคอลัมนิสต์ และนักข่าวในหนังสือพิมพ์สยามกีฬารายวัน ทำข่าวกีฬาหลายประเภท เช่น มวยไทย, มวยสากล, ฟุตบอล และกอล์ฟ

ด้วยความชื่นชอบกีฬามาตั้งแต่เด็ก จากนั้นจึงเข้าสู่แวดวงสื่อมวลชนสายการเมือง และเป็นบรรณาธิการข่าวกีฬา หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ในปี พ.ศ. 2520 จากนั้นจึงย้ายไปสังกัดช่อง 7 สี

โดยเป็นทั้งบรรณาธิการข่าวการเมือง, ข่าวกีฬา, ผู้ประกาศข่าว และผู้บรรยายกีฬาด้วย มาจนถึงปัจจุบัน โดยพิศณุมีความสามารถบรรยายกีฬาได้หลายประเภท เช่น มวยสากล เทนนิส

รวมทั้งเป็นผู้บรรยายกอล์ฟเป็นคนแรกๆ ในประเทศไทย พิธีกรรายการกอล์ฟ กูรู, คอข่าว, ฟ้ามีตา พิศณุได้ก่อตั้ง บริษัท สปอร์ตทิปส์ จำกัด เพื่อผลิตรายการสั้นๆ เกี่ยวกับกีฬา

หลังจากนั้นพิศณุย้ายไปอยู่ร่วมกับครอบครัวข่าว 3 ในสังกัดฝ่ายข่าว สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 โดยเป็นพิธีกรข่าวในรายการข่าวนอกลู่ ซึ่งออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี

หลังข่าวในพระราชสำนักและรายการรวมเล่าข่าวสนุก ทุกวันหยุดนักขัตฤกษ์ พร้อมทั้งนำรายการของ บจก.สปอร์ตทิปส์ ที่เคยออกอากาศทางช่อง 7 สีคือ สปอร์ตกูรู และเสน่ห์กีฬา

มาออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3 ซึ่งชีวิตของเจ้าตัวตอนนี้ลงตัว และมีความสุขเป็นอย่างมากเลยทีเดียว แม้จะไม่ได้มีมากเท่ากับพิธีกรร่วมช่องอย่าง สรยุทธ สุทัศนะจินดา

ซึ่งเป็นที่รู้จักและมีงานจนมีฐานะเป็นอันดับหนึ่งของวงการสื่อ โดยเจ้าตัวอยู่เป็นอันดับสองรองมาแต่เจ้าตัวก็รู้สึกพอใจแล้ว ซึ่งหลังจากที่เจ้าตัวได้แต่งงานกับภรรยา

ก็มีทายาทด้วยกัน 1 คน ซึ่งตอนนี้โตแล้ว มีครอบครัวเป็นของตัวเองใช้ชีวิตบั้นปลายที่ต่างประเทศ ซึ่งเจ้าตัวก็อายุเริ่มมากแล้ว ขอใช้ชิวิตให้มีความสุขที่สุด