พีเค แชร์เหตุการณ์ 10 ปีจำไม่ได้ แต่เจ้าของเรื่องไม่ลืม

บันเทิง

จากการสูญเสียของ คุณหมอกระต่าย แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ที่ถูกตำรวจขับรถบิ๊กไบค์ชนบาดเจ็บสาหัสในระหว่างที่กำลังเดินข้ามทางม้าลายและในเวลาต่อมา คุณหมอกระต่าย ก็ได้เสียชีวิตลงสร้างความเศร้าใจให้กับเพื่อนๆและคนในครอบครัวเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ล่าสุดพิธีกรชื่อดังอย่าง พีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร ก็ได้แชร์โพสต์เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ได้เขียนเรื่องราวในอดีตเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมาระบุว่า ” เรื่องตำรวจขับรถชนคุณหมอวันนี้ ทำให้หวนนึกไปถึงเรื่องนึงสมัยเรียนป.ตรีที่ มศว แต่เป็นเรื่องดีๆนะ จำได้จนถึงทุกวันนี้เลย

คือตอนป.ตรี เรียนที่ มศว (มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร) ก็กลางกรุงเลย เด็กบ้านนอกเข้ากรุงอ่ะเนอะ เด๋อด๋ามาก ซื่อๆงงๆ เพื่อนก็คงเอือมระอาไม่น้อย ก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ 555 โอเคไม่ใช่ประเด็น เรื่องมันมีอยู่ว่า วันนึงขึ้นรถไฟใต้ดินมาเรียน พอถึงต้องเดินอีกหน่อยเพื่อเข้ามอ แล้วตรงนั้นคือเส้นอโศก สุดโคตรของความวุ่นวาย

แล้ววันนั้นนึกยังไงไม่รู้ ไม่ข้ามถนนตรงจุดที่ตรงกับประตูเข้ามอ ที่พอมีสัญญาณให้ข้ามกันได้ คงเป็นฟีลประมาท เห็นรถยังติดไฟแดงแถวหน้าตึกแกรมมี่ไม่ปล่อยมามั้ง เลยเดินตัดถนนข้ามไปเลย ทันใดนั้น รถก็ปล่อยไฟเขียวมา! 🚦 ช็อก!! จากโล่งๆ รถทุกคันวิ่งเข้าใส่เราที่กำลังเดินถึงกลางถนนโคตรกว้าง 7-8 เลน

แล้วทำอะไรไม่ถูกก็หยุดตัวแข็งทื่อเพราะกลัวรถชน ตอนนั้นเอง มีรถคันนึง กำลังวิ่งตรงมาทางเรา เป็นรถ supercar สีส้ม (ถ้าจำไม่ผิด) รถค่อยๆชะลอ แล้วหยุดอยู่ข้างๆ โมเมนต์นั้นจำได้ดี คนขับเป็นผู้ชายใส่แว่นกันแดดสีดำ เขายิ้มให้แล้วพยักหน้าน้อยๆ มือที่วางบนพวงมาลัยโบกเบาๆให้เราข้ามถนนไป

ความละมุนแบบทะลุกระจกรถมาเลย เราก็เลยข้ามไปอย่างปลอดภัย คือถ้ารถคันนี้ไม่เบรกให้ คันอื่นก็อาจจะไม่ชะลอตามก็ได้ หลังจากตั้งสติได้ ก็นึกออกทันทีว่าคนในรถนั้นคือ “ดีเจ PK” 😎 ที่คงเพิ่งออกมาจากตึกแกรมมี่ แล้วรู้ว่าแกสะสมรถ supercar ด้วย คงไม่ผิดตัว เลยประทับใจมากกกับความมีน้ำใจของแก

ง่ายๆคือดาราหยุดรถให้แบบไม่คาดฝัน 555 แบบสมัยนั้นเราจะมีชุดความคิดว่า พวกดาราหรือคนรวยจะไม่แคร์ใคร แต่ก็ทำให้รู้ว่าเรื่องแบบนี้มันขึ้นอยู่ที่นิสัยของแต่ละบุคคลมากกว่า ขอบคุณพี่พีเคมากๆที่ช่วยหนูไว้ พี่โคตรเท่เลย ชอบแกเลยจนถึงวันนี้ 😍 ”

โดยพีเคได้โพสต์แชร์ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า ” อยู่ดีๆมี messageมา งงมาก เรื่องคุณหมอที๋โดนรถชน แล้วน้องเค้าบอกว่าสมัยก่อนเกือบโดนรถชนหน้า มศว-แกรมมี่ แต่ก้อรอดมาได้ ขอบคุณมากๆนะ แต่พี่จำม่ายด้าย 22ปี ไปแกรมมี่เกือบทุกวัน แต่น้องจำพี่ได้ ขอบคุณจ้ะ

ส่งกำลังใจให้ครอบครัวคุณหมอด้วยครับ รู้ว่าเป็นช่วงเวลาที่ยาก เพิ่งรู้ว่าป็นเพื่อนหมอโอ๊ค โอปอ ด้วย ” และในขณะเดียวกันเจ้าของโพสต์ได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า ” ดีใจที่วันนี้ได้ขอบคุณพี่ค่ะ ผ่านมา 10 กว่าปี เป็นเรื่องที่ไม่เคยลืมเลย ❤️😊🙏🏻 ✨ ” ถือเป็นเหตุการณ์ที่จำไม่เคยลืมเลยจริงๆ

ขอบคุณข้อมูล : djpk