พี่สาว สรพงษ์ ชาตรี เผยความตั้งใจน้องชาย ที่อยากทำมาตลอด

บันเทิง

เรียกได้ว่าก่อนหน้านี้หลายๆคนแห่ส่งกำลังใจให้เป็นจำนวนมากเลยทีเดียวหลังจากที่รู้ข่าวการป่วยของนักแสดงรุ่นใหญ่ สรพงษ์ ชาตรี ซึ่งเจ้าตัวป่วยเป็นโรคมะเร็งสมองกำลังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

โดยมีภรรยาคนปัจจุบันดูแลอยู่อาการตอนนี้ก็ดีขึ้นแต่น้ำหนักอาจจะซูมผอมลงไปกว่า 6-7 กิโล เชื่อว่าได้กำลังใจดีต้องหายดีอย่างแน่นอนเลยคะและจากสถานการณ์โควิด-19แพร่ระบาดจึงไม่สามารถเข้าเยี่ยมได้ก็รอเข้าข่าวจากญาติและคนใกล้ชิด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านพัก ม.2 ต.บ้านใหม่ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นบ้านเกิดและพิพิธภัณฑ์บ้าน สรพงษ์

บริเวณในบ้านบรรยากาศร่มรื่นเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ด้านหน้าบ้านจัดทำเป็นพิพิธภัณฑ์ มีโปสเตอร์ดังที่ สรพงษ์ แสดงติดอยู่ ส่วนบนบ้านเป็นภาพครอบครัวของ สรพงษ์

มี น.ส.ชั้น เทียมเสวต อายุ 81 ปี พี่สาวคนที่ 2 ของ สรพงษ์ อาศัยอยู่ในบ้าน พี่สาวเปิดใจว่า เห็นข่าวอาการป่วยของน้องชายก็ตกใจและเป็นห่วงมากเพราะตนเพิ่งจะไปเยี่ยม

สรพงษ์ พร้อมกับพี่ชายเมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่บ้านพักในกรุงเทพฯ ยังดูแข็งแรงและหล่อเหมือนเดิมแต่พูดน้อยลง ยังหยอกล้อกันว่าพี่ดูหัวให้ผมหน่อยไปฉายแสงมาหัวผมไหม้หรือไม่

แถมยังแข่งกันชั่งน้ำหนักว่าใครจะหนักกว่ากัน เขาเจ็บป่วยมาระยะหนึ่งช่วงที่มีโควิดระบาด จึงไม่อยากบอกใครกลัวว่าจะติดโควิดและไม่อยากให้ใครเป็นห่วง ส่วนตัวฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มถึงไปเยี่ยมได้

เห็นข่าวออกแล้วเป็นห่วงน้องชายมากฉันก็ใช้โทรศัพท์ไม่เป็นจะสอบถามอะไรต้องรอให้หลานสาวหยุดงานแล้วค่อยโทรสอบถามกับครอบครัวของ สรพงษ์ อีกทีว่าเป็นอย่างไรบ้าง

สรพงษ์เคยบอกไว้ตั้งใจจะบวชพระ เพราะยังไม่ได้บวชเลยเขาตั้งใจสร้างพระพุทธรูปและวิหาร ที่วัดหลวงพ่อโต อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ให้เสร็จสมบูรณ์แล้วจะบวชแต่มาล้มป่วยซะก่อน