พ่อบ้าน แชร์แนวคิดดีๆ งดโซเซียล หลังเลิกงานอยู่กับลูกให้เต็มเวลา

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่ายุคสมัยนี้มันเปลี่ยนไปมากจริงๆ เพราะไม่ว่าคนส่วนใหญ่จะทำอะไรก็มักจะต้องมีอินเตอร์เน็ตเข้ามาอยู่ในชีวิตของเราอยู่ตลอดเวลาเลยทีเดียว จนไม่มีเวลาให้กับคนในครอบครัวและก็ลูก งานนี้ก็มีพ่อบ้านคนหนึ่งได้ออกมาเล่าเรื่องราวดีๆ แง่คิดดีๆ โดยโพสต์ภาพ พร้อมระบุข้อความว่า

“บ้านฉันไม่มีอินเตอร์เน็ต”กฎเหล็กของแม่โบว์ คือที่บ้านห้ามติดอินเตอร์เน็ต ด้วยอาชีพผม วันๆนึงผมอยู่กับคอมพิวเตอร์ ประมาณ10เครื่องต่อวัน และต้องใช้อินเทอร์เน็ต ในการหาข้อมูลอยู่ตลอดเวลา จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ชีวิตผมออนไลน์ตลอดเวลาทุกช่องทาง โซเชี่ยลมีเดีย ออนไลน์ตลอด แต่ทุกช่องทางที่เกี่ยวกับงาน จะถูกกำหนดเวลาไว้ที่ 11:00-20:00 เท่านั้น หลังจากนั้นเริ่มต้นใหม่ที่ 11:00 น. ด้วยกฏเหล็กของภรรยา

ภรรยาบอกอยากเล่น อยากโพสต์ อยากหาข้อมูลอะไร เอาให้เต็มที่ กลับบ้านหยุด…!!! ผมสามารถหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเล่นได้อีกครั้ง ก็ต่อเมื่อลูกหลับแล้วเท่านั้น หรือใช้ได้ก็แค่เวลาจะถ่ายรูป ถ่ายเสร็จวาง เพราะฉะนั้นเวลาทั้งหมดที่บ้าน เราจึงโฟกัสอยู่กับครอบครัวได้อย่างเต็มเวลา อย่า อย่า อย่า จงอย่าให้คนที่บ้าน คืนคนที่คุณต้องหาเวลามาเจอ ฉันมีเวลาให้ครอบครัว “เพราะบ้านฉันไม่มีอินเตอร์เน็ต” #ครอบครัวหมูหวาน #HANNAหมูหวาน ซึ่งก็มีชาวเน็ตบางคนชื่นชมเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

น่ารักมาก

อบอุ่นสุดๆ

ชอบจัง

ขอบคุณข้อมูล:Paween Prasertsuk

เรียบเรียงโดย:setup999