พ่อหมอบุ๋ม ขอสวมชุดครุยทนาย

ข่าวทั่วไป

ทำเอาหัวอกคนเป็นพ่อไม่ขอทนค่ะ สำหรับนายน้ำเชี่ยว ยงค์ตระกูล คุณพ่อของ หมอบุ๋ม แพทย์หญิงพรรณประภา ยงค์ตระกูล โดยหมอบุ๋มนั้นเป็นผู้ช่วยโฆษก ศบค. และเป็นที่ปรึกษาของนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “เป็นทนายความมาเกือบ 40 ปี เหนื่อยจังขอหยุดหันหน้าเข้าหาวัด มาวันนี้ขอสวมครุยไปลุยกับผีที่ไม่มีตัวตนหน่อยนะครับหลวงพ่อ อโหสิให้ลูกด้วย”

แล้วต่อมาก็โพสต์ภาพลูกสาว พร้อมข้อความว่า “ขอบอกคนที่กล่าวร้ายลูกผม

1.ลูกผมเป็นโสดมาเป็นปีแลัว ไม่มีพันธะทางกฏหมายใดๆ

2.ลูกผมจะชอบใครหรือใครมาชอบลูกผม มันเป็นสิทธิใช่ใหมครับ

คนที่ด่าลูกผม แชร์ข้อมูลอันเป็นเท็จคุณเตรียมติดคุก และผมจะดำเนินคดีในมาตรา 112 ด้วย ลูกผมไม่ต้องจ้างทนาย แต่คุณเตรียมจ้างได้” งานนี้ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียวว่า

เดี๋ยว112มาได้ไง เกี่ยวอะไรกับบุ๋มอะ หรือว่า อะหรือ อะหรือ , ดำเนินคดีคนที่แชร์ข้อมูลอันเป็นเท็จของคุณหมอ และ มีคำว่าและ ก็หมายถึงว่าแยกดำเนินคดีคนที่เข้าข่าย ม.112 ด้วยเลย อาจจะมาคอมเมนท์เกี่ยวโยงในโพสต์นั้นๆด้วย ก็เป็นได้….,

บางคนก็เข้าใจผิด บางคนก็แถไถเบี่ยงประเด็น ที่มาฟ้อง112คือสร้างข่าว ใส่ร้ายลูกสาวเค้า ว่าตรงๆคืออิจฉา​ลูกสาวเค้า แชร์ข้ออันเป็น​เท็จ​และมีภาพ​ในหลวงร.10ติดมาด้วยไง , คิดว่าพวกนั้นตัดข้อความของคุณพ่อท่านนี้ไปเบี่ยงประเด็น​ได้อีกเยอะ สร้างข่าวยาวเลยทีนี้ เท็จยาวเลยทีนี้ ,

โห ทำให้ผมรู้ว่า จริงๆ แล้ว คนไทยมีอีกมากที่ไม่รู้ความจริงเลย และมาก ที่ พยายามเชื่อในสิ่งที่อยากจะเชื่อแค่นั้นสังคมเสมือนจริง นี่ทำให้เรารู้อะไรอีกมาก อินเตอร์เน็ต มีเท่ากัน แต่สมอง และการแยกแยะ ต่างกันจริงๆ ครับมีตังค์จ่ายค่าเน็ต ต้องมีตังค์จ่ายค่าหมิ่นประมาท กันด้วยนะครับ ,

112 เพราะอะไรหรอคับ , พวกที่เชื่อเรื่องแต่งขึ้นแx่งก็โง่เนอะ หลักฐานอะไรก็ไม่มี คิดเองเออเองเป็นตุเป็นตะ จ้อจี้xิบหาย , ทำไมต้อง112คะ เกี่ยวอะไรอะ , เป็นการฟ้องพ่วงนะคะ หากคนที่หมิ่นประมาทคุณหมอ มีการโพสต์ที่เกี่ยวข้องกับมาตรา 112 ก็จะโดนข้อหาเพิ่มด้วย ประมาณนี้ค่ะ

ขอขอบคุณ : Chiewchai Ytk

เรียบเรียงโดย : setup999

kan