พ่อเเม่เเทบขาดใจ ร.ร.พาหมอมาฉีดวัคซีนให้ลูก สุดท้ายลูกเสียชีวิต

ข่าวทั่วไป

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวอุทาหรณ์ ที่ผู้ปกครองคงต้องระวังเเละใส่ใจเรื่องนี้เป็นพิเศษ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อว่า Surapot Sukkha  ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรมให้กับลูกสาว หลังจากที่ลูกสาวนั้นไปโรงเรียนเเล้วเกิดมีไข้ขึ้น พร้อมทั้งทางโรงเรียนได้มีการฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก

โดยทางโรงเรียนไม่ได้ตรวจวัดไข้เด็กก่อนที่จะฉีดวัคซีน จนทำให้ลูกสาวของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ เกิดอาการเเน่นหน้าอก เเละเสียชีวิตในเวลาต่อมา สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับทางครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง พร้อมทั้งทางครอบครัวยังขอร้องความเป็นธรรมให้กับลูกด้วย

ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ได้เผยว่า “ขอความเป็นธรรมหน่อยครับ( ฝากเพื่อนๆช่วยแชร์ด้วยครับ ) เหตุการที่ลูกผมเสียชีวิต เนื้องจาก ลูกผมไปโรงเรียนแล้วมีไข้ ทางโรงเรียนได้เอาหมอมาฉีดวัคซีนมะเร็งปากมดลูก โดยที่ทางโรงเรียนไม่ตรวจวัดไข้ ก่อนฉีดวัคซีน

ลูกผมเกิดอาการแน่นหน้าอก อาเจียน ( แล้วก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา ) ลูกผมไม่มีโรคประจำตัว แข็งแรงปกติ ช่วยผมแชร์เยอะๆหน่อยครับ ขอบคุณมากครับ ( ที่โรงเรียนแหน่งหนึ่งในอำเภอมหาราช ) ลูกผมอายุ 11 ขวบ อีกไม่กี่วันก็วันเกิดลูกผมแล้ว ทำใจไม่ได้ครับ ช่วยแชร์กันเยอะๆหน่อยครับ 0909425351 เบอร์ผมครับ”

หลังจากที่เรื่องราวถูกเเชร์ลงบนโลกโซเชียล ชาวเน็ตหลายคนต่างเข้ามาเเสดงความเสียใจกับครอบครัวนี้กันอย่างล้นหลาม พร้อมทั้งยังเผยว่า “ปกติถ้ามีกิจกรรมอะไรทางรร.ต้องมีใบแจ้งผู้ครองก่อนนะคะ ว่าผู้ปกครองจะอนุญาตหรือไม่,เสียใจด้วยค่ะ ทางโรงเรียนควรประสานงานกับพ่อแม่ก่อน

เพราะเด็กบางคนอาจจะแพ้ยาก็ได้,แต่ก่อนตอนเด็กเรามีฉีดแค่ บาดทะยัก ไอกรน หัดเยอรมัน แต่ไม่มีฉีดมะเร็งนะ,น่าจะได้รับความคิดเห็นและการอนุญาติากพ่อแม่ก่อนจะดีที่สุด ก่อนจะทำอะไรกับลูกเรา เราเลี้ยงมาอย่างถนุถนอม เสียใจด้วยค่ะ ”

ขอบคุณข้อมูล:Surapot Sukkha

เรียบเรียงโดย:setup999

May