พ่อแม่สุดภูมิใจ ‘บีม พิมพิชยา’ เรียบจบแล้ว ถ่ายรูปในวันคว้าแชมป์

กีฬา

เรียกได้ว่าทั้งสวยทั้งเก่งครบเครื่อง สำหรับ บีม พิมพิชยา ก๊กรัมย์ นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย วัย 24 ปี ผู้ทำหน้าที่ในตำแหน่งตัวตบตรงข้ามหัวเสา-บีหลัง (Opposite spiker) บอกเลยว่าฝีไม้ลายมือของสาวคนนี้ไม่ธรรมดาสวยเก่งมีไหวพริบ ถือเป็นผู้เล่นตัวหลักของทีมชาติไทยเลยก็ว่าได้

พิมพิชยาได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2014 ที่ไต้หวัน ซึ่งทีมของเธอได้อันดับ 4 และในเดือนตุลาคม เธอได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย

เข้าร่วมการแข่งวอลเลย์บอลยุวชนหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2014 ที่จัดขึ้นที่ประเทศไทย ซึ่งทีมของเธอเป็นฝ่ายชนะทีมทีมชาติเกาหลีใต้ในรอบรองชนะเลิศด้วยคะแนน 3–2 เช็ต

ส่วนในรอบชิงชนะเลิศ ทีมของเธอเป็นฝ่ายพ่ายทีมทีมชาติญี่ปุ่นด้วยคะแนน 3–1 เช็ต  จึงทำทีมของเธอได้อันดับ 2 นอกจากนี้เธอยังได้รับรางวัลตัวตบตรงข้ามตัวเซ็ตยอดเยี่ยม

ก่อนหน้านี้มีการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงอาเซียน กรังด์ปรีซ์ ครั้งที่ 2 ปี 2022 (ONE 2nd ASEAN GRAND PRIX WOMEN’S VOLLEYBALL INVITATION)

ที่จังหวัดนครราชสีมา ประเทศไทย จบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยคว้าแชมป์ไปครอง

ซึ่ง พิมพิชยา ก็ได้ฉลองแชมป์ด้วยการนำชุดครุยมาสวมถ่ายรูปกับครอบครัวในวันที่แข่งเสร็จ เนื่องจากเจ้าตัวไม่สามารถเข้าไปรับปริญญาเหมือนเพื่อนคนอื่น

จึงนำมาถ่ายที่สนามการแข่งขันเลย โดยเธอได้โพสต์ภาพลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า ” Graduation 👩🏽‍🎓 Photographer from eddy📸 ”

เจ้าตัวเรียนจบปริญญาตรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สร้างความภูมิใจให้กับครอบครัวอย่างมากเลย

ขอบคุณข้อมูล : bpkbeem