พ่อแม่ น้องชมพู่ ร้องต่อศาลขอคัดค้านการประกันตัว ลุงพล

ข่าวทั่วไป

ความคืบหน้าคดีล่าสุดของคดี น้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ โดยผู้ต้องสงสัยอย่าง ลุงพล ไชย์พล วิภา โดนตำรวจออกหมายจับแล้วเป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่คดียืดเยื้อมานานกว่า 1 ปี ลุงพล โดน 3 ข้อหา 1.พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร

2.ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย

3.กระทำการใดๆแก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

และในวันนี้ 2 มิ.ย. 64 มีข่าวรายงานว่า นางสาวิตรี นายอนามัย วงศ์ศรีชา คุณพ่อคุณแม่ของ น้องชมพู่ ได้เดินทางไปยังศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อเขียนคำร้องต่อศาลขอคัดค้านการประกันตัว ลุงพล เพราะเชื่อว่าหาก ลุงพล ได้รับการประกันตัวออกมาจะมีพฤติกรรมคุกคามพยาน

ส่วนยูทูบเบอร์สนิทของ ลุงพล ที่ชื่อว่า อ๋อง หรือ นายธนากร ซึ่งถูกจับกุมเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ด้วยข้อหาขัดพวางการปฏิบัติหน้าที่ขิงเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะเข้าตรวจค้นภายในบ้าน ลุงพล โดยนายอ๋องกำลังถูกส่งตัวไปยังศาลธัญบุรี

ก่อนหน้านี้เกิดความสงสัยว่าตลอดคืนที่ผ่านมาบริเวณบ้าน ลุงพล มีทั้งนักข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ ทำไมลุงพล ป้าแต๋น ถึงสามารถหลบหนีออกจากหมู่บ้านได้เชื่อได้รับการช่วยเหลือ

จากบรรดายูทูบเบอร์ที่กางเต้นท์อยู่บริเวณบ้าน ลุงพล ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปที่แน่ชัดว่า ลุงพล นั้นได้เป็นคนทำร้าย น้องชมพู่ หรือเปล่า ยังไงก็ต้องรอติดตามความคืบหน้ากันต่อไป