พ่อโพสต์ หลังพาลูกไป รพ.

ข่าวทั่วไป

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียวค่ะ สำหรับ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่เป็นคุณพ่อได้พาลูกสาวตัวน้อยที่มีไข้ขึ้นสูงไปโรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่งตอนเวลาประมาณ 3 ทุ่ม แต่พอไปถึงกลับมีพนักงานบอกว่าให้มาอีกทีตอนเช้า ทำเอาหัวอกคนเป็นพ่อโมโหมาก กลัวว่าลูกจะเป็นอะไร และได้โพสต์ภาพพร้อมระบุว่า

“โรงบาล.รัฐ.เxี้ยๆ..ไx้xัส.ลูกxูไม่สบายตัวร้อน.ตอนกลางคืน.xีป้าแก่ๆ.บอกให้มาเช้า.เราก็งง.สรุปxูต้องให้ลูกxูเลือกเวลาไม่สบายว่างั้น..ไx้เxี้ย.ถ้าเป็นโxรตพ่อโxรตแม่xึงป่วย.xึงคงรีบหาเปลมารับ.ไม่ปล่อยให้เดินหรอกไx้xัส..งง.ใจ.กับคำว่า.ไม่มีหมอ..

อันนี้โรงพยาบาลหรือที่พักเวรพวกxึงxีxัส.ไล่xูกลับ.บอกเช้าค่อยมา..xูบอกทำงาน.xึงบอกให้ลา.xีดอก.พูดง่าย.ต่อไปนี้..ใครจะป่วย.เลือกเวลาหน่อยนะคับ.ไม่งั้นคงปล่อยตาย..คำว่าฉุกเฉิน.ของxึง.ต้องหนักแค่ไหน.ถ้าไม่มีประสิทธิภาพ.xึงยุบโรงบาลไปเถอะ.ไx้xัส…พูดมาได้.ไม่มีหมอ…ประเทศxูมี……….โรงบาลนี้มีแต่อาสา.ไม่มีหมอ…เxี้ย..”

งานนี้ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากเลยว่า ที่บ้านก็เป็นค่ะปวดฟันคุตแต่ไม่ยอมผ่าให้บอกรอใช้ห้องแยกที่ตึกใหม่ก่อนหน้านี้ยังไม่สร้างตึกใหม่ก็ผ่าได้ปกติ. บอกให้ไปผ่าคลินิกอีก. งงใจหมอ. (ไม่ใช่ทุกคนนะคะแค่บางคน) ,

ผมนี้นิ้วขาดบอกต่อเป็นแสนขอบัตรประชาชน ขอทะเบียนบ้าน ขอเอกสารถามหน่อย แค่บัตรประชาชนใช้ไม่ได้ จะเอาทะเบียนเอาตอนหลังไม่ได้หรอ สรุปผมยอมนิ้วขาดไม่ต่อไม่รักษา โรงพยาบาลแบบนี่ควรมีใว้ทำไหมครับ ,

เหมือนเราเลยพาลูกไปรพ.ประจำจังหวัดนนทบุรี พยาบาลออกมาพูดว่ารอนานนะคนไข้เยอะหมอมี2คนก็วิ่งแทบไม่ไหวล่ะ เราก็เลยถามว่าแล้วยังไงxูต้องเอาลูกกลับบ้านหรอ ลูกเรา2ขวบ งงใจกับคนพวกนี้ ไม่เต็มใจทำก็ไปทำอาชีพอื่น สรุปรอจนได้ตรวจคืนนั้นแอดมิดถ้ากลับบ้านไปแล้วเด็กช็อคใครรับผิดชอบถามหน่อย รพ.เนี้ยนะ พูดจาเxี้ยยัน รปภ. ,

เอาไห้หนักๆ เกลียดนักโรงพยาบาลแบบนี้ , แบบนี้ก็มี , ใครบอก 39.2 ไข้ไม่สูงนี้xึงบ้านปะเนี่ย , เรื่องเงียบ เงียบ แล้วก็เงียบ เเชร์กันเลยครับ เอาให้สุด , บ้านนี้เมืองนี้จะอยู่กันย่างไรครับ คนรับผิดชอบอยู่ที่ไหนทำอะไรอยู่

ขอขอบคุณ : Kitsanut Mattanasak

เรียบเรียงโดย : setup999

kan