พ่อ-ลูก ชาวชุมพร “เจออ้วกวาฬ” เก็บมา 25 ปี เพิ่งรู้มูลค่ากว่า 11 ล้าน

ข่าว

พ่อ-ลูกชาวชุมพร นำอ้วกวาฬลงบันทึกประจำวัน หลังเก็บได้มานาน 25 ปี แต่เพิ่งรู้ว่ามีค่า เผยมีนักธุรกิจชาวฝรั่งเศสติดต่อขอซื้งกิโลกรัมละ 1 ล้าน เมื่อวานนี้ (18 มีนาคม 2562) มีรายงานว่า นายวิชาญ อินทอง อายุ 64 ปี และนางสาววรราา อินทอง อายุ 23 ปี พ่อลูกชาว ต.ท่าหิน อ.สวี จ.ชุมพร เดินทางมาพร้อมอำพันทะเล หรืออ้วกวาฬ น้ำหนัก 11 กิโลกรัม เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.สวี เพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของ หลังทราบว่ามีค่าและมีราคาสูงหลายล้านบาทเนื่องจากมีนักธุรกิจชาวฝรั้งเศสติดต่อมาเพื่อขอซื้อ

“นายวิชาญ เปิดเผยว่า อ้วกวาฬดังกล่าว ตนพบเจอตั้งแต่ตอนทำร้านอาหารติดชายทะเลที่บ้านหาดทรายรี เมื่อปี 2537 หรือ 25ปีที่แล้ว อ้วกวาฬดังกล่าวลอยขึ้นมาเกยชายหาด ตนก็เก็บเอาไว้ ตอนแรกคิดว่าเป็นก้อนขี้เทียนก็เคยคิดจะเอาไปหลอมทำเทียนพรรษาอยู่หลายครั้ง แต่ไม่รู้อะไรดลใจทำให้ยังไม่ได้ทำอย่างนั้น จนเมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา เพื่อนๆของลูกชายมาเที่ยวที่บ้านและบอกว่าก้อนดังกล่าวคืออ้วกวาฬ มีราคาสูงมาก เพิ่งเห็นออกข่าว

ลูกสาวตนจึงถ่ายรูปแล้วโพสต์ลงเฟสบุ๊กเพื่อสอบถามผู้เชี่ยวชาญ จนมีนักธุรกิจชาวฝรั่งเศสติดต่อมาบอกว่าทำธุรกิจเกี่ยวกับน้ำหอม จะขอซื้อกิโลกรัมละ 1 ล้าน แต่ขอมาตรวจสอบก่อน โดยจะขอเอาบางส่วนไปตรวจในห้องแล็บว่าเป็นของจริงหรือไม่” ทั้งนี้ ตนจึงเดินทางมาแจ้งความเพื่อความปลอดภัย เพราะถ้าพิสูจน์แล้วเป็นอ้วกวาฬจริง ก็จะมีราคาสูงถึง 11 ล้านบาท และตนเชื่อว่าคือของจริง (มีคลิป)

มูลค่า 11 ล้าน

รวยๆๆ

อ้วกวาฬหรืออำพันทะเล

ขอบคุณข้อมูล:NationTV22

เรียบเรียงโดย:setup999

tom

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น