ฟรัง ฮอร์โมน โพสต์ขอโทษแล้ว หลังลองคบน้องชาย

บันเทิง

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงวัยรุ่นที่หลายคนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดีค่าาา สำหรับ ฟรัง นรีกุล เพราะว่าแจ้งเกิดจากบท ออย ฮอร์โมน ซึ่งต้องบอกเลยว่านอกจากจะเป็นนักแสดงแล้วตอนนี้ยังได้ทำช่องยูทูปเป็นของตัวเองอีกด้วย และก็มีคลิปออกมาให้แฟนๆติดตามมากมายเลย

แต่คลิปล่าสุดก็เกิดดราม่าเมื่อฟรังทำคลิป “ลองเป็นแฟนกับปอนด์ 1 วัน” ซึ่งปอนด์ก็คือน้องชายแท้ๆของตัวเอง งานนี้ก็เกิดเสียงวิจารณ์มากมายถึงความไม่เหมาะสม และหลายคนก็ยกกรณีตัวอย่างที่ถูกคนในบ้านล่วงละเมิดทางเพศออกมาโดยมองว่าเรื่องแบบนี้มันไม่ขำ

คอนเท้น “แกล้งๆเป็นแฟนกับน้องชายแท้ๆของตัวเอง 1 วัน” มันสิ้นคิดและความสิ้นคิดนั้นมันเกิดมาจากความคิดแค่ “แฟนกันก็แค่จับมือกันป่ะ ป้อนหนม คุยหวานๆ” ผลเลยออกมาเป็นคลิปนั้น เพราะในหัวมีแค่นั้น ตัดภาพไปที่พุธทอล์คพุธโทรที่มีคนโทรมาว่าพี่ชายหรือพ่อจ้องจะข่มขืน เดือนนึง เฉลี่ย 1 สาย

-พุธทอล์คพุธโทรพี่ชายล่วงละเมิดทางเพศน้องสาว น้องสาวไม่กล้าบอกแม่ เพราะแม่รักพี่ชายมากกว่า

งานนี้ฟรังก็ได้ออกมาโพสต์แล้วว่า “ทุกคนนน เราขอโทษน้า สำหรับคลิปล่าสุดที่เราลงไปโดยที่ไม่ได้คำนึงถึงความเหมาะสม เราคิดเพียงว่าแค่อยากลองเพื่อความบันเทิงและความสนุกสนาน โดยไม่ได้คำนึงถึงผลที่จะตามมา เราพลาดไปจริงๆ ฮืออออออ เราขอโทษจากใจจริงๆน้าาา ขอโทษที่ทำให้หลายคนผิดหวังนะคะ ครั้งหน้าจะคิดอะไรให้ดีก่อนทำน้าาา”

ซึ่งหลังจากที่เจ้าตัวออกมาขอโทษชาวเน็ตก็ออกมาแสดงความคิดเห็นอีกว่า  -ดาราไทยควรจริงจังกับการขอโทษได้แล้ว มันต้องชี้แจงว่าการนำ incest มาทำแบบนี้มันจะสร้างผลกระทบด้านลบยังไง ทำไมถึงไม่ควร normalized มัน อย่างน้อยก็สร้างความตระหนักเรื่องนี้หน่อยเถอะนะคะ ให้ได้รู้ว่าที่มาขอโทษนี่คือไปศึกษามาแล้วว่ามันเลวร้ายยังไง แค่ “ขอโทษน้า” มันไม่พอ

-ฟรังมีอำนาจสื่อในมือ เด็กติดตามคุณตั้งเท่าไหร่ ต้องทำให้พวกเขารู้สิว่าประเด็นแบบนี้มันไม่ควรนำมาเล่นให้สนุกสนานหรือฟิน ๆ เพราะอะไร คุณสร้างมันมาแล้ว มันจะกระทบต่อคนรับสารนะ ถ้าเด็กโดน manipulate โดยคนในครอบครัวจนนำไปสู่ incest จริง ๆ เพราะไม่เข้าใจว่ามันเลวร้ายยังไงล่ะ จะทำยังไง

เรียกได้ว่าแม้จะขอโทษแล้วแต่ก็ยังไม่จบค่ะเพราะหลายคนรู้สึกว่าควรขอโทษที่จริงจังกว่านี้ไม่ใช่โพสต์แค่ไอจีสตอรี่ และควรอธิบายให้เด็กๆหรือเยาวชนที่ติดตามช่องยูทูปของตัวเองได้เข้าใจว่าเรื่องนี้มันไม่เหมาะสมยังไงเพราะเดี๋ยวจะเกิดพฤติกรรมเลียนแบบได้นั่นเอง

ขอบคุณข้อมูล : @ frungnarikunn

เรียบเรียงโดย : setup999