ฟังอีกมุมจากใจ จนท.เวรคืนนั้น หลัง ปุ๊กลุก โพสต์จวกยับ

บันเทิง

ก่อนหน้านี้ที่นางเอกสาว ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ ได้ออกมาโพสต์เหตุการณ์ที่คุณแม่ของเธอเกิดอุบัติเหตุล้มหัวฟาด ตำหนิเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลว่า ” เสียใจมาก กับสิ่งที่เกิดขึ้น รู้สึกว่าล้อเล่นกับชีวิตของคน มีกี่คนแล้วที่ไม่รอดเพราะทำงานกับแบบนี้หรือเพราะคุณเห็นว่าการตายเจอทุกวัน เลยทำแบบนี้หรอ ถ้าเป็นครอบครัวคุณบ้างคุณจะทำงานแบบนี้ไหม ถ้าคุณแม่เราต้องเป็นอะไรไปแต่พวกคุณทำงานกันเต็มที่แล้วมันอีกเรื่องนึง

ขอเป็นอุทาหรณ์ให้กับคุณที่จะซื้อบ้านนะคะ เลือกโรงพยาบาลใกล้บ้านที่ดี ที่จะรักษาชีวิตของคนไข้ได้ดีกว่านี้ ที่เค้าจะกระตือรืนร้นกว่านี้ไม่ใช่สักแต่จะเปิดแต่ดูแลคนไข้เหมือนผักเหมือนปลา เราไม่โอเคมากๆถ้าเป็นโรงพยาบาลเพื่อหาเงิน

หรือถ้าคุณเป็นบุคลากรที่สามารถช่วยเหลือชีวิตคนได้คนไข้จะอยู่หรือจะตายขึ้นอยู่ในมือของคุณแล้วคุณไม่ได้รักในอาชีพ ลาออกเถอะค่ะ ส่วนโรงพยาบาลที่ไม่มีศักยภาพในการเซฟชีวิตคนไข้ที่ใกล้เสียชีวิต ก็ปิดไปเถอะคะ หรือปิดส่วนฉุกเฉินไปยังดีกว่า

มันไม่ใช่ที่ๆจะลองผิดเพราะคนสามารถตายได้แค่วิเดียว เราเลือกเอาชีวิตคนที่เรารักครอบครัวคนไข้เค้าเลือกฝากชีวิตไว้ในกำมือพวกคุณ แต่พวกคุณทำแบบนี้ได้ยังไง? อยากให้มีจิตสำนึกมากกว่านี้ ”

ล่าสุดเพจ Infectious ง่ายนิดเดียว ได้ออกมาโพสต์ภาพข้อความระบุว่า ” ทุกคนช่วยแบบเต็มที่ น้องๆหน้างานในคืนนั้นพอเห็น post ของนางงามก็หมดใจกันเป็นแถวๆ รวมทั้งหมอด้วย คุณหมอเวรวันนั้น ถามพี่ว่าทำไมเค้าโพสต์แบบนั้นคะพี่ ทั้งที่เราช่วยกันแบบเต็มที่ พี่ก็ไม่รู้จะพูดยังไง”

พร้อมแคปชั่นว่า” คุณ… รู้ไหม เจ้าหน้าที่หมอ พยาบาลเวรคืนนั้น ที่ช่วยคุณแม่คุณจนปลอดภัยเสียใจ ขนาดไหน 🥲อย่างที่แอดหมอเคยบอกใครไม่เข้าใจพวกเราไม่เป็นไรแต่พวกเราเข้าใจกัน ซัพพอร์ตกันได้ 🥺❤️🥺 ให้กำลังใจนะครับ รักนะ จุ๊บๆทีมเวร CPR คืนนั้นกอดๆๆๆ ทีมสุดยอดมากครับทำดีที่สุดแล้ว CPR 10-15 นาทีจนปลอดภัยแล้วเลิศ โอเครนัมเบอร์วัน ปังปุริเย ❤️❤️ ”

ทุกคนทำเต็มที่

ขอบคุณข้อมูล:pooklook_fonthip , Infectious ง่ายนิดเดียว