ภรรยา รมว.ศึกษาฯ เผยภาพคนเสื้อเหลือง ลบสีบนกำแพง สุดท้ายโป๊ะแตก

ข่าวทั่วไป

เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา นางทยา ทีปสุวรรณ ภรรยา นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ได้ออกมาโพสต์ภาพในทวิตเตอร์ เป็นกลุ่มคนเสื้อเหลืองกำลังช่วยกันทาสีกำแพงบริเวณวัดปทุมวนาราม

หลังจากการชุมนุมเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา พร้อมกับระบุข้อความเอาไว้ว่า “เมื่อคืนเด็กกลุ่มหนึ่งพ่นสีเขียนคำหยาบคาย หลายที่วันนี้เด็กอีกกลุ่มมาตามลบ ให้กลับคืนวภาพเดิม เติมพลังบวกให้บ้านเมือง

ขอคารวะและขอบคุณจากใจ” อย่างไรก็ตาม ได้มีชาวโซเชียลส่วนหนึ่งเข้าไปทวิตข้อความดังกล่าว พร้อมกับระบุว่า “ภาพที่นางทยา โพสต์นั้นเป็นภาพเก่าตั้งแต่ปี 2560 โดยเป็นกิจกรรมทำความดีถวายในหลวงร.10

และจิตอาสาเข้าร่วมกิจกรรม ไม่ใช่ภาพที่เพิ่งเกิดขึ้นแต่อย่างใด” ซึ่งต่อมานางทยา ก็ได้ลบโพสต์ดังกล่าวทิ้งไป ขณะที่ชาวเน็ตต่างเข้าไปทวงถามโพสต์ดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบแต่อย่างใด ทางด้าน นางทิชา ณ นคร

หรือป้ามล นักสิทธิเด็กเยาวชนและสตรี ได้ออกมาโพสต์ถึงภาพดังกล่าว โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “ภรรยารัฐมนตรีศึกษาธิการ “ทยา ทีปสุวรรณ” คง “รีบโพสต์” เอามากๆ จึงผิดพลาดหลายเบอร์ !!! นี่คือภาพเมื่อหลายปีก่อน …

วันนั้นลูกหลานบ้านกาญจนาฯ  และเยาวชนอาสาจากชุมชนต่างๆ ออกไปทาสี … เครื่องหมาย/สัญญาณหน้าวัดปทุม รวมถึงกำแพงวัดด้วย ไม่ใช่ ไม่เกี่ยวใดๆ …  กับสิ่งที่ “คุณทยา ทีปสุวรรณ” เล่าต่อสาธารณะ  ป้ามล : บ้านกาญจนาฯ”

ขอบคุณข้อมูล:@TayaTeepsuwan , Thicha Nanakorn

เรียบเรียงโดย:setup999