ภาพปัจจุบัน ช่อเอื้อง แม่อายสะอื้นปี 2515 ในวัย 70 ปี

บันเทิง

เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ที่โลดแล่นอยู่ในวงการมานานมาก สำหรับ โย ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา ปัจจุบันอายุ 70 ปีแล้วก็ยังคงมีผลงานการแสดงออกมาให้ได้ติดตามกันอยู่เรื่อยๆ

เข้าวงการครั้งแรกเมื่อ 2515 โดยมีละครเรื่องแรก คือ แม่อายสะอื้น รับบท ช่อเอื้อง จนกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากนั้นก็มีผลงานตามมามากมายเลยทีเดียวถ้านับตอนนี้ก็ไม่ต่ำกว่า 50 เรื่อง

และในยุคนั้นถือว่าเจ้าตัวฮอตและปังมากจริงๆค่าทุกคนมีทั้งโฆษณา ถ่ายแบบ ละคร ภาพยนตร์ ฯลฯ ปัจจุบันก็ยังปังมากเหมือนเดิมไม่ว่าจะเปิดไปช่องไหนก็จะเห็น โย ร่วมแสดงตลอด

จากนั้นยังเคยได้รับรางวัลสุพรรณหงส์ทองคำ สาขานักแสดงประกอบหญิงยอดเยี่ยมจากเรื่อง ประสาท เข้าชิงรางวัลผู้แสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากละคร ทองเนื้อเก้า จากงาน คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 11

และนอกจากจะเป็นนักแสดง เล่นภาพยนตร์และละครอยู่เบื้องหน้าเป็นระยะเวลายาวนานหลาย 10 ปี เจ้าตัวก็ยังเป็นแอ๊กติ้งโค้ชที่คอยสอนการแสดงให้กับดารานักแสดงรุ่นลูกรุ่นหลานในวงการบันเทิงอีกมากมายอีกด้วย

แต่อยู่ในวงการมานานขนาดนี้เจ้าตัวก็ยังเหมือนเดิมทั้งผิวพรรณ ริ้วรอย แม้ว่าจะลดลงไปตามอายุที่เยอะขึ้นบ้างเล็กน้อยก็ตาม สวยไม่สร่างจริงๆค่า

ซึ่งก็ไม่แปลกใจเลยจริงๆทำไมนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง โย ถึงยังดูดีสมวัยมาจนถึงทุกวันนี้เหมาะกับที่ในอดีตเป็นนางเอกสาวสวยแห่งยุคมีหนุ่มๆตามจีบเพียบ

ด้านชีวิตส่วนตัว โย มีลูกสาวที่เกิดกับนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง สรพงษ์ ชาตรี หนึ่งคนชื่อว่า ขวัญ พิมพ์อัปสร เทียมเศวต ซึ่งลูกสาวก็ได้ความหน้าตาดีเหมือนคุณพ่อคุณแม่มาเต็มๆเลยทีเดียวค่า

แหม่ก็ดูคุณพ่อคุณแม่สิสวยหล่อตั้งแต่ในอดีตแล้วไม่แปลกใจเลยทำไมลูกสาวถึงได้หน้าตาดีและสวยมากขนาดนี้ ถอดแบบมาเหมือนกันเป๊ะๆเลยทีเดียว