ภาพปัจจุบัน พิน กรพินธุ์ วัย 46 ปี หลังหมดยุคไม่เห็นบนหน้าจอ

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าใครหลายๆ คนคงจะรู้จักเจ้าตัวเป็นอย่างดี สำหรับ พิน กรพินธุ์ พ่วงโพธิ์ โดยเธอเริ่มสนใจงานเพลงตั้งแต่ช่วงวัยเด็ก ซึ่งจุดเริ่มของการเข้าวงการเพลงนั้น มาจากการชนะเลิศการประกวดร้องเพลง นัท มีเรีย ซิงกิ้งคอนเทสต์ ในปีพ.ศ. 2539 และเวที โค้กมิวสิก อวอร์ด

ซึ่งเป็นตัวแทนจาก มศว.ประสานมิตร จากนั้นไม่นานกรพินธุ์จึงตัดสินใจเข้ามาเทสต์เสียงกับค่าย จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และ อาร์เอส โปรโมชั่น พร้อมๆกัน

จนทางค่ายอาร์เอสเรียกเข้าไปเซ็นต์สัญญาเพื่อเป็นศิลปิน หลังจากเซ็นต์สัญญากับทางอาร์เอสไม่ได้เพียงไม่กี่วัน ทางแกรมมี่ ก็เรียกไปเซ็นต์สัญญาแต่เธอปฏิเสธไป

หลังจากนั้นจึงได้เป็นศิลปินเดี่ยวกับทางอาร์เอส ประเดิมผลงานครั้งแรกคือการเป็นศิลปินคอรัส ร้องไกด์ให้กับศิลปินในค่าย และได้ร้องเพลงประกอบละคร กามเทพผิดคิว ทางช่อง 3

หลังจากนั้นพินก็ได้ออกอัลบั้มในค่าย อาร์เอส ชื่ออัลบั้มว่า Korrapin ในปี พ.ศ. 2542 และอัลบั้มที่ 2 ชื่ออัลบั้มว่า Memory Box ในปี พ.ศ. 2545

ปัจจุบันกรพินธุ์ได้ทำงานเป็น แอร์โฮสเตสของสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ นอกจากนี้เธอยังมีโอกาสแสดงละครโทรทัศน์ ที่ออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

ได้แก่ ละครเรื่องศึกรัก ศึกรบ, ละครเรื่องสู่ฝันตะบันแข้ง, ละครเรื่องอลวนคนไร่ส้ม และล่าสุดกับละครเรื่องสุดร้ายสุดรัก โดยหวนกลับมารับงานแสดงละคร

หลังจากที่ห่างหายจากหน้าจอไปนานถึง 13 ปี จากการชักชวนของผู้จัดหน้าใหม่ บอย โกสิยพงษ์ ทำให้เธอตกลงรับเล่นละครเรื่องนี้ทันที

และถึงแม้ว่าตอนนี้เธอจะอายุ 46 ปีแล้ว แต่ก็ยังคงสวยและดูดีเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนเลยค่ะ สมกับเป็นนักร้องนักแสดงในดวงใจของใครหลายๆ คน