ภาพปัจจุบัน ราชนิกุล ‘หญิงแม้น’ เข้าป่า ใช้ชีวิตสุดเรียบง่าย

ข่าว

เมื่อก่อนเป็นสาวสังคมชอบออกงานแบบหรูหราใช้ชีวิตแบบว่าจะทำอะไรก็ได้ไม่คิดถึงคนอื่นๆ สำหรับ ราชนิกุลหญิง “หญิงแม้น ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล สวัสดิ์-ชูโต เป็นสาวสังคมออกงานหรูหรา แต่หลังจากพบรักและแต่งงานกับ ซัน ต่อสวัสดิ์ สวัสดิ์-ชูโต ก็ทำให้ หญิงแม้น ของเราเปลี่ยนไปจนแทบเรียกได้ว่าพลิกฟ้าพลิกดินเลยทีเดียว เธอเปิดใจให้สัมภาษณ์กับ “นิตยสาร แพรว” ไว้ว่า”อาจเพราะ พี่ซัน สามีเป็นสายธรรมะ เคยบวชและใช้ชีวิตอยู่ที่วัดป่าต่างจังหวัด เขาเป็นคนอีกสไตล์หนึ่งชักนำให้เราเห็นโลกในมุมมองอื่นๆช่วยเปิดโลกทัศน์ใหม่ที่ไม่เคยรู้จัก จุดที่ทำให้เลิกซื้อแบรนด์เนม คือ เมื่อเรารู้ว่าราคากระเป๋าแบรนด์เนมหนึ่งใบ

ถ้าเราซื้อในราคาประมาณ 80,000-100,000 บาท สามารถใช้ปรับปรุงบ้านได้หนึ่งหลัง หรือช่วยสร้างโรงเรียนที่ต่างจังหวัดได้ หรือสามารถส่งเด็กเรียนหมอได้หนึ่งคนเลย แต่สำหรับเรามันเป็นแค่กระเป๋าหนึ่งใบ เมื่อเรารู้ว่าสังคมยังมีคนที่ขาดแคลนอีกมาก และเงินจำนวนนี้สามารถทำสิ่งดีๆ ให้สังคมได้อีกมาก จึงซื้อไม่ลง สู้เปลี่ยนมาใช้ถุงผ้าขาวม้าที่คุณแม่สามีเย็บให้ดีกว่า นอกจากสวยแล้วยังแสดงถึงความเป็นไทยด้วย ทุกวันนี้หญิงมีหมดทุกอย่าง

ไม่ว่าจะเป็นกางเกงชาวเล เสื้อม่อฮ่อม เดรสผ้าขาวม้าที่คุณแม่สามีตัดให้ สวยด้วย” ชีวิตเธอเปลี่ยนไปมากเลยจริงๆค่าเห็นคุณค่าของคนอื่นมากขึ้น ช่วยเหลือคนมากขึ้น ทำชีวิตให้มีคุณค่า อย่าไปยึดติดกับอะไรมาก แค่นี้ชีวิตก็มีประโยชน์มากเลยค่าาา หญิงแม้นทำดีมากเลยค่า ต้องรู้เป็นตัวอย่างนะคะ

สาวสังคมเปลี่ยนมาเป็นสาวบ้านๆ

ทำเพื่อสังคม

ใช้ชีวิตให้มีคุณค่า

ทำทุกอย่างให้มีความสุข

ออกนอกกรอบ

รุ้คุณค่าของคนอื่น

รักธรรมชาติ

ขอบคุณข้อมูล:นิตยสาร แพรว yingmann

เรียบเรียงโดย:setup999

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น