ภาพล่าสุด ดร.แอนนี่ อดีตวีเจหน้าบาร์บี้ หลังหายไปจากวงการ

บันเทิง

เรียกได้ว่าใครหลายๆ คนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตาเจ้าตัวเป็นอย่างดี สำหรับ ดร. แอนนี่ เลิศอัษฎมงคล อดีตนักแสดง พิธีกร วีเจทางช่องเอ็มทีวีไทยแลนด์ และผู้ประกาศข่าวช่อง 7 ที่ออกจากวงการนานหลายปี นับตั้งแต่แต่งงานกับ เล็ก สมบัติ เลิศอัษฎมงคล สามีนักธุรกิจเมื่อ ปี 2551

ซึ่งที่เป็นที่ฮือฮากับสินสอดมูลค่ากว่าร้อยล. และในวันแต่งงานเธอก็สวยหวานดั่งกับตุ๊กตาบาร์บี้ ปัจจุบัน ดร.แอนนี่ ในวัย 47 ปี เป็นคุณแม่ลูกหนึ่ง ของ น้องแองเจลิน่า และเธอยังเป็นที่ปรึกษาด้านเด็ก จากความชอบที่อยู่กับเด็ก

ทำให้เธอตัดสินใจเกี่ยวกับทางด้านนี้ นอกจากนี้เธอยังมีสถาบันสอนภาษา และยังเป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษและสอนบัลเลต์ให้กับเด็กๆ ผ่านไปกว่า 20 ปี ความสวย หน้าเด็ก ของ ดร.แอนนี่ ที่หลายคนบอกว่าเมื่อก่อนเคยสวยยังไง

พูดได้เต็มปากว่าตอนนี้ก็ยังสวยอย่างนั้น จะเปลี่ยนไปขนาดไหน ตามมาค่ะ แถมชีวิตของเธอในอินสตาแกรมคือพาลูกสาวไปเลี้ยงติดธรรมชาติให้มากที่สุด นิยามของบ้าน ใครหลายๆ คนคืออยู่อาศัยแล้วอบอุ่น โดยเฉพาะบ้านหลังสวยของ ดร.แอนนี่

ถึงแม้เธอจะแต่งงานและแยกครอบครัวออกไปอยู่กับสามีและลูกสาววัยกำลังน่ารักแล้ว แต่หากว่างเว้นจากงานการสอนด้านภาษาอังกฤษ และอบรมคุณแม่มือใหม่แล้ว เธอก็จะแวะมาอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ที่บ้านของเธอในซอยย่านถนนพหลโยธินอยู่เสมอๆ

จะไม่ให้เธอรู้สึกผูกพันกับบ้านหลังนี้ได้อย่างไร เพราะเมื่อเธอย้ายตามคุณพ่อคุณแม่กลับมาจากสหรัฐอเมริกาก็มาอยู่ที่บ้านหลังนี้จนกระทั่งโตเป็นสาว ดร.แอนนี่ เล่าเกี่ยวกับบ้านหลังนี้ว่า เป็นเรือนหอของทั้งคุณพ่อ ดร.พิลาศพงษ์ ทรัพย์เสริมศรี กับคุณแม่ สุรีพร ทรัพย์เสริมศรี

ที่คุณปู่ยกให้ เดิมเป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ปลูกสร้างบนเนื้อที่ราว 250 ตารางวา แต่เมื่อทั้งคุณพ่อและคุณแม่ย้ายครอบครัวกลับมาเมืองไทย ตอนเธออายุ 4 ขวบ จึงได้ต่อเติมพื้นที่ที่เหลือไปอีกทางด้านหลัง ทำให้บ้านมีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น

แอนนี่รู้สึกผูกพันกับบ้านหลังนี้มากๆ และไม่เคยย้ายไปไหน และรักการอยู่บ้านมาก เรียกว่าตอนเด็กๆ แอนนี่เติบโตมากับเสียงดนตรีเพราะคุณพ่อชอบเล่นดนตรีสากลมากๆอยู่บ้านก็มีความสุข เพราะบ้านอยู่แล้วสบาย

จำได้ตอนสมัยเรียนมหาวิทยาลัยเลิกเรียนต้องรีบกลับบ้าน ตอนปิดเทอมก็อยู่บ้าน จนเพื่อนสงสัยว่าแอนนี่เอะอะอะไรก็รีบกลับบ้าน ที่สำคัญคือทั้งคุณพ่อและคุณแม่ชอบให้ลูกอยู่บ้าน อย่างช่วงหนึ่งฮิต ร้องคาราโอเกะกัน คุณแม่ก็ไปซื้อคาราโอเกะมาให้ร้องอยู่บ้าน

เพื่อให้เพื่อนๆ มาร้องที่บ้าน ด้วยความรักบ้านมากๆ ของดร.แอนนี่ หลังเลิกงานแล้วจึงกลับบ้านเกือบทุกวัน ด้วยเหตุผลใหญ่ๆ คือคิดถึงคุณพ่อคุณแม่ มาแล้วทำให้เธอรู้สึกอบอุ่นแต่พอถึงช่วงค่ำๆ ก็กลับบ้านตนเองที่อยู่กับสามี