ภาพล่าสุด ต้อม พลวัฒน์ อดีตพระเอกยุค 90

บันเทิง

เป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ในวงการที่โลดแล่นอยู่ในวงการมานาน สำหรับ ต้อม พลวัฒน์ มนูประเสริฐ วัย 59 ปี นักแสดง-นายแบบ ที่เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงโดยได้รับการติดต่อจากบริษัท ซีดี โมเดลลิ่ง ให้มาถ่ายทำโฆษณาเป๊ปซี่เป็นครั้งแรก ต่อด้วยงานโฆษณาทางทีวีกับนิตยสาร และถ่ายแบบในนิตยสารวัยรุ่นต่างๆ มากมาย

ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2526 จากการชักชวนของ สรศักดิ์ จุลมณี บรรณาธิการนิตยสาร “เธอกับฉัน” และ นิตยสาร “เรา” จนได้รับรางวัลนายแบบยอดนิยมประจำปี พ.ศ. 2527 จนได้เข้าสู่วงการภาพยนตร์ โดยมีผลงานเรื่องแรกในปี พ.ศ. 2528 คือ เพียงบอกรักฉันสักนิด

คู่กับ เชอรี่ ธรรมิกสกุล นางเอกหน้าใหม่ ต่อด้วยภาพยนตร์วัยรุ่นตามมาอีกหลายเรื่อง เช่น กว่าจะถึงวันนั้น (2528), สองโหลยี่สิบห้า (2529), รักฉบับทะเล้น (2531) ฯลฯ

โดยมักจะได้แสดงคู่กับ เชอรี่ ธรรมิกสกุล, อนุสรา จันทรังษี และ เพ็ญ พิสุทธิ์ นางเอกวัยรุ่นยอดนิยมในสมัยนั้น ต่อมาต้อมได้เข้าสู่วงการละครโดยมีผลงานตามมาหลายเรื่องจนถึงปัจจุบัน

ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง มิติมืด (ช่อง 7), เมืองดาหลา (ช่อง 7), สุดสายป่าน (ช่อง 5) , สาปพระเพ็ง (ช่อง 3) ฯลฯ และยังมีผลงานทางละครเวทีเรื่อง เลือดขัตติยา เดอะ มิวสิคัล ของบริษัท เอ็กแซ็กท์

และไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน แต่ก็ไม่สามารถที่จะทำอะไรกับความหล่อของหนุ่มต้อมได้เลยค่า โดยเจ้าตัวยังเผยเคล็ดลับความหล่ออมตะนี้ด้วยว่า “ปัจจัยที่ทำให้ไม่รู้สึกแก่มันมาจากหลายๆ อย่าง

หนึ่ง อาชีพนี่กึ่งบังคับ ทำให้เราต้องดูแลตัวเอง งานแสดงสภาพร่างกายต้องพร้อมสมองต้องดี ต้องออกกำลังกาย รับประทานอาหารที่ดี ที่จำเป็นต่อร่างกาย ผมถือว่าร่างกายของคนเราเป็นเรื่องดั้งเดิม

ไม่ได้เกี่ยวกับ Genต่างๆ ไม่เกี่ยวกับว่ายุคนี้ไฮเทคหรือโลว์เทค ไม่ว่าโลกจะวิวัฒนาการไปอย่างไร ร่างกายคนเราก็ต้องการอาหารที่มีประโยชน์เหมือนเดิม

ฉะนั้นเราก็ต้องกลับมาทำความรู้จักกับอาหารมากขึ้น อาหารชนิดนี้กินแล้วให้อะไร เกิดผลอะไรกับร่างกาย ผมไม่ใช่สายชั่งแคลอรีนะครับ

แค่เลือกว่าเราควรรับประทานอะไร กินผักมากขึ้นลดเนื้อสัตว์ลง อีกอย่างต้องมีเวลาพักใจบ้างเบื่อๆ ผมก็ไปพักผ่อนที่ต่างจังหวัด”

ขอบคุณข้อมูล:tomphollawat

May