ภาพล่าสุด ทิดสมปอง หลังน้ำหนักลด 14 กิโล

โซเชียล

ต้องบอกเลยว่าก่อนหน้านี้เกิดกระแสดราม่ามากมายจนเจ้าตัวต้องออกมาเคลียร์ชัดทุกประเด็นทำให้ตอนนี้เรื่องราวจบลงแล้ว สำหรับ สมปอง นครไธสง อดีต พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ซึ่งเจ้าตัวได้ตัดสินใจสึกแต่ยืนยันว่าจะทำงานเพื่อรับใช้พุทธศาสนาต่อไปเรื่อยๆ

สมปอง เป็นพิธีกรและนักเขียน ก่อนหน้านั้นเคยเป็นพระนักเทศน์ที่มีชื่อเสียง ก่อนที่จะลาสิกขาในปี 2564 มีผู้คนติดตามเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว และเจ้าตัวก็มีผลงานหนังสือหลายเรื่อง

และได้รับพิจารณาให้ได้รับรางวัลนักเผยแผ่พระพุทธศาสนาจากองค์กรต่างๆจำนวนมาก สมกับที่เคยเป็นอดีตพระนักเทศน์ชื่อดังมมากความสามารถรอบด้านจริงๆคะทุกคน

อย่างรางวัลที่ได้รับคือ รางวัลพระราชทานรางวัลเสาเสมาธรรมจักร จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ในงานสัปดาห์พระพุทธศาสนาวิสาขบูชาประจำปี 2551 ฯลฯ เกิดเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2521 ที่จังหวัดชัยภูมิ เป็นบุตรชายคนเล็กจากจำนวนพี่น้อง 7 คน

บรรพชาอุปสมบทเป็นพระภิกษุสงฆ์ เมื่อ พ.ศ. 2541 ได้รับฉายา ตาลปุตฺโต แปลว่าบุตรของนางตาล (ที่มาของฉายานี้พระมหาสมปองขออนุญาตพระอุปัชฌาย์ตั้งเอง)

จำพรรษาอยู่ที่วัดสร้อยทอง กรุงเทพมหานคร ก่อนลาสิกขาเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ชอบทีมฟุตบอลลิเวอร์พูล

ล่าสุด สมปอง ได้ออกมาโพสต์คลิปติ๊กต๊อกที่เจ้าตัวออกมาเต้นโฆษณาอาหารเสริมแบรนด์หนึ่ง แต่งานที่หลายๆคนแห่โฟกัสไปที่รูปร่างของ สมปอง

น้ำหนักลดลงไปแล้ว 14 กิโล เปลี่ยนไปมากจนจำแทบไม่ได้เลยทีเดียว หล่อแถมยังหน้าเด็กลงมากๆอีกด้วย ผิดกับตอนที่เพิ่งศึกมาใหม่ๆที่ดูอวบอั๋น

ขอบคุณข้อมูล : sompongnakhonthaisong