ภาพล่าสุด พระอาร์ต หลังเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ศึกษาธรรมะ

บันเทิง

เรียกได้ว่าเพื่อนๆ ในวงการและบรรดาแฟนคลับแห่อนุโมทนากันอย่างมากมาย เมื่อนักแสดงหนุ่มมากความสามารถอย่าง อาร์ต พศุฒม์ ได้บวชเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อที่จะศึกษาธรรม ซึ่งเจ้าตัวนั้นตั้งใจจะบวชมานานแล้ว

แต่มาเจอสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้เจ้าตัวนั้นต้องเลื่อนงานบวชออกไป แต่เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา หนุ่มอาร์ตก็ได้เข้าพิธีอุปสมบท เป็นพระภิกษุสมดั่งที่ตั้งใจเอาไว้ เพื่อทดแทนบุญคุณบิดามารดา

ที่วัดโพธิทอง ซึ่งได้รับฉายาทางธรรมว่า พระจารุธฺมโม แปลว่าพระผู้มีธรรมดุจทองคำ งานนี้ผู้ใหญ่ในวงการบันเทิง เพื่อนๆ และบรรดาแฟนคลับได้มาร่วมพิธีอุปสมบทหนุ่มอาร์ตกันอย่างมากมายเลยทีเดียว

ล่าสุด พระอาร์ต ก็ได้ออกมาโพสต์คลิปพร้อมกับสอนธรรมมะ หลังเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “ธรรมมะ วันที่ 17/06/63 ทานบารมี คืออะไร….ทานบารมี คืออะไร คำว่า ทาน แปลว่า การให้ การให้นี้มีอยู่ 2 อย่างด้วยกัน

ที่องค์สมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้าท่านตรัสไว้ ให้สรรพสิ่งของต่างๆ อย่างนี้ พระพุทธเจ้าเรียกว่า อามิสทาน ได้แก่การให้วัตถุ จะเป็นเงินหรือวัตถุสิ่งของเครื่องใช้ เครื่องบริโภคก็ตามเรียกว่า อามิสทานทั้งนั้น ให้ผลอย่างสูงก็แค่กามาวจรสวรรค์

ท่านไหนเกิดมาชาตินี้ยากจน ไม่มีกินมีใช้อยากมีกินมีใช้ ท่านต้องหัดแบ่งปันให้ผู้อื่นบ้างการทำทานบารมี ไม่จำเป็นต้อง จำนวนเยอะ ๆ จำนวนมากๆ เช่น เรามีเงิน 100 บาท แต่ต้องช่วยคนอื่น100 บาทนั้นแหละ เราจะเป็นทุกข์เพราะเราจะไม่กินมีใช้

แบบนี้ พระพุทธเจ้าบอกเป็นบาปทำตัวเองเป็นทุกข์ เมื่อตัวเราเองทุกข์เราจะทำให้คนอื่นสุขได้อย่างไร ให้ทำแบบที่เราไหวและ ไม่เดือดร้อน ตัวเราเอง นั้นแหละ ทานบารมีที่แท้จริง สาธุ จารุธัมโม ภิกขุ” งานนี้บรรดาแฟนคลับเข้ามาสาธุกันอย่างมากมายเลยทีเดียวค่าา (มีคลิป)

คลิป

https://www.instagram.com/p/CBhIsUvp3we/

ขอบคุณข้อมูล:art_phasut98

เรียบเรียงโดย:setup999