ภาพล่าสุด แจ๊ค เชิญยิ้ม หลังป่วยวัณโรคปอด

บันเทิง

เรียกได้ว่าใครหลายๆ คนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตาและรู้จักเจ้าตัวเป็นอย่างดี สำหรับ แจ๊ค เชิญยิ้ม หรือ ชื่อจริงว่า ธเนศ ภูผานี เป็นลูกชายของ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม และเป็นน้องชายของ เจี๊ยบ เชิญยิ้ม เป็นสมาชิกหนึ่งในตลกตระกูล เชิญยิ้ม โดยแจ็คถูกโรครุมเร้ามานานหลายปี  หลังป่วยเป็นวัณโรคปอด ทำให้ร่างกายซูบผอม

หมดเงินเก็บไปกับค่ารักษาตัวจนหมด ในขณะเดียวกัน ภรรรยาสาว หญิง อภิสรา รักชาติ ก็ป่วยเป็นโรคไตวายเรื้อรังด้วย โดยก่อนหน้านี้แจ๊คเคยให้สัมภาษณ์ถึงอาการป่ายว่า “ถ้าเป็นเปอร์เซ็นต์ของเรา ก็ 90 แล้ว

เพราะเรารักษามา 2 ปี เข้าปีที่ 3 แล้ว หยุดยาแล้ว แต่อาการเหนื่อยยังมี แต่ก็ดีขึ้นจากเดิมเยอะ เมื่อก่อนพูดยาวแบบนี้ไม่ได้ เพราะจะเหนื่อยมาก เดินเข้าห้องน้ำ ขึ้นบันไดก็เหนื่อย แต่ตอนนี้เริ่มเป็นที่น่าพอใจ แล้วที่การันตีได้ คือเราเริ่มรับงานได้แล้ว

ไม่มีอะไรแทรกซ้อน แต่สำหรับวัณโรคปอด ที่ต้องระวังที่สุดก็คือโควิด เพราะมันส่งผลที่ปอดโดยตรง ถ้าเราเกิดเป็นโควิดขึ้นมา มันจะเอฟเฟกต์กับปอดเรา พลาดโควิดไม่ได้เลยถามว่ากังวลอะไรไหม อยากให้น้ำหนักขึ้น แต่ว่าจากเดิมที่หนัก 70 ลงไปเหลือ 53 ตอนป่วย

ตอนนี้ขึ้นมาเป็น 60 แล้ว ก็พยายามออกกำลังกาย อยากให้มันขึ้นมา อยากให้มันเฟิร์มขึ้นมาเหมือนเดิมมากที่สุด ส่วนอาการเหนื่อย คือ ตอนเช้าปอดมันจะยังไม่เข้าที่ จะไอ คลื่นไส้ แต่สัก 10 โมงไปแล้วมันจะดีขึ้น”

ล่าสุด หญิง ก็ได้ออกมาโพสต์ภาพของแจ๊ค อัปเดตลงในอินสตาแกรมส่วนตัว โดยเป็นภาพที่ตลกดังกำลังบำบัดฟื้นฟู นำออกวิเจนเข้าสู่ร่างกาย ซึ่งแจ๊คนั้นมีสีหน้าที่ดูสดใส

และดูแข็งแรงขึ้นกว่าเดิมมาก พร้อมกับระบุแคปชั่นว่า “บำบัดฟื้นฟูอ๊อกซิเจนเข้าสู่ร่างกายตื่นเต้นวันนี้ของลุงแจคน้ำเป็นฟองครีมเลยฮึบๆร่างกายเริ่มดีแล้ว😊”

โดยก่อนหน้านี้ก็มีภาพของแจ๊คที่รักษาตัวในเครื่องเฉพาะทางและยังได้เขียนแคปชั่นว่า “ได้เวลาลุงกับป้ามาบำบัดฟื้นฟูสุขภาพหน่อย😊”  ทางด้านของแฟนคลับ

ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจและอวยพรให้ทั้งคู่หายป่วยโดยไวค่ะ เอาเป็นว่าอย่างไรก็ขอเป็นกำลังใจและขอให้ทั้งคู่หายป่วยกลับมาแข็งแรงไวๆ นะคะ

ขอบคุณข้อมูล:ying_apisara