มงคลกิตติ์ จี้รัฐ เยียวยาปชช. จ่ายเงินสด 2 เดือนคนละ 3,500 บาท ทุกคน

ข่าวทั่วไป

จากสถานการณ์โควิด-19 ที่กลับมาแพร่ระบาดอีกครั้งพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งครั้งนี้ก็ยังคงส่งผลกระทบให้กับพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมากอยู่เหมือนเดิม ก่อนหน้านี้ทางรัฐบาลได้ออกมาตรการเยียวยาประชาชนโดยการโอนเงินเข้าบัตรเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ไปซื้อของใช้ที่จำเป็น แต่ก็เกิดปัญหาตามมามากมายเลยทีเดียว

และในวันนี้ 18 เมษายน 2564 เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็น ระบุว่า ” รัฐบาลต้องเยียวยาประชาชน เนื่องจากเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิดรอบ 3 จนมีผู้ติดเชื้อทั้ง 77 จังหวัด

ทั้งนี้วงเงินกู้ของรัฐบาลยังเหลืออยู่ประมาณ 2 แสนกว่าล้าน และยังมีเงินในส่วนอื่นที่รัฐบาลเอามาจ่ายเยียวยาให้ประชาชนก่อนได้ เพราะทุกคนตอนนี้เดือดร้อนกันหมด มงคลกิตติ์ ระบุอีกว่า เงินสด/เช็ก ส่งตามบ้าน ถึงเวลา

เยียวยาประชาชนไทยทุกคนๆละ 3,500 บาท 2 เดือน รอบเดือน เม.ษ.64-พ.ค.64 นายก และ ครม. เป็นคนทำระบาด รอบ 3 อย่าเกี่ยงความรับผิดชอบ ประชาชนแสดงความคิดเห็นต่างๆนานา ตอนนี้ที่บ้านลำบากมากเลยค่ะ สารคามออกไปไหนไม่ได้เลย

ตอนนี้อยู่บ้านใช้เงินเก็บตัวเองจนจะหมด งวดรถก็ยังไม่จ่ายเลยค่ะ ไม่รู้เขาจะมายึดหรือเปล่า เอาจิงๆถ้าแจกคนละ3500สำหรับครอบครัวหนึ่งที่มันมีภาระมากมายมันถือว่าน้อยนะคะแต่ก็อยากให้แจกถึงจะน้อยนิดแต่มันก็พอประทังชีวิตได้อีกหลายวัน ,

รอบแรกได้15000 รอบ2เหลือ7000 รอบ3เหลือ3500 ถ้าเกิดรอบที่10 คงได้แดกแกรบแน่ลดลงแต่ล่ะรอบครึ่งต่อครึ่ง ทั้งๆที่ความลำบากยังอยู่เท่าเดิม ควรหามาตราการเยียวยาที่ยั่งยืนกว่าแจกตังเป็นเบี้ยหัวแตก , ตอนนี้ที่บ้านแย่แร้วค่ะซ้ายขวาเป็นโควิคเยอะมากเหลือนิดเดียวจะเข้าหมู่บ้านที่หนูค่ะ ถ้าเขาแจก3500บาท2เดือนคงดีนะค่ะเพราะออกไปทำงานเสี่ยงมากแร้วค่ะ , ฯลฯ

ความคิดเห็นประชาชน

ขอบคุณข้อมูล : มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์