มงคลกิตติ์ เล่นใหญ่ สะอื้นกลางสภา กระชากบัตร ส.ส. ทิ้ง

โซเชียล

ต้องบอกเลยว่าจากกรณีการเสียชีวิตของนักแสดงสาวชื่อดัง แตงโม นิดา เกิดเหตุพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา โดยหลายๆคนก็เชื่อว่าเกิดจากการฆาตกรรมแต่บางคนก็เชื่อเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งก็ยังเป็นที่ข้อสงสัยอยู่ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

ในขณะเดียวกัน เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ คุณแม่ภนิดา แม่ของแตงโม ทำคดีนี้ด้วย ตั้งทีมหาหลักฐานมาพิสูจน์ความจริง

ล่าสุดวันนี้ 2 มิ.ย. 65 มีข่าวรายงงานว่า มงคลกิตติ์  เล่นใหญ่ เสียงสั่นสะอื้นกระชากบัตร ส.ส.ทิ้งกลางสภา พร้อมแลกตำแหน่งช่วยคดีแตงโม ไม่หวั่นพ้นตำแหน่ง ไม่กลัวติดคุก ปัดเป็นอั้งยี่ซ่องโจร ยกกลอน ศรีปราชญ์ ฝากถึง 4 ทนาย ระวังดาบคืนสนอง

ยันไม่ทิ้งคุณแม่ห่วงเป็นอะไรไปคดีเดินต่อไม่ได้ มงคลกิตติ์ เผยถึงกรณีที่ ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด พร้อมด้วย ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ และ ทนายรัชพล ศิริสาคร ยื่นหนังสือถึง ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร

เพื่อขอให้ตรวจสอบจริยธรรมว่า สามารถมาร้องเรียนได้ และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย

ในฐานะประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) เพื่อขอให้สอบจริยธรรมร้ายแรง ตนไม่ได้มีปัญหาอะไร ก็เป็นสิทธิที่จะมาร้องเรียนได้ ดิมทีตนมูฟออนคดีแตงโมไปแล้ว

เพราะจะต้องดำเนินการร่าง พ.ร.บ.สืบสวนสอบสวนคดีอาญา และร่าง พ.ร.บ.เกี่ยวกับสำนักงานทนายรัฐ เพื่อปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมเพื่อภาพรวมของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสืบสวน การพิสูจน์หลักฐานและนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งปัจจุบันร่างกฎหมายดังกล่าว

ตนได้ให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคฯ และฝ่ายกฎหมายสภาฯ ร่างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในสัปดาห์หน้าจะสามารถล่ารายชื่อ ส.ส. 20 คน เพื่อเสนอต่อประธานสภาฯ บรรจุระเบียบวาระการประชุมต่อไป ฝากไปยังทนายความ 4 คน ว่า ให้ดูด้วยว่า ตนกำลังทำอะไรอยู่และท่านทำอะไรอยู่

เพราะตนพยายามช่วยเหลือแม่แตงโมทุกทางที่ทำได้ แต่ทนายทั้ง 4 คน พยายามระงับกระบวนการยุติธรรม และส่วนตัวไม่โกรธที่จะไปร้องเรียน สามารถทำได้ แต่เสียใจเพราะจะทำให้เสียเวลาในการต่อสู้คดี ขอร้องอย่าวางตะปูเรือใบ หากทำงานนี้เสร็จแล้ว จะลาออกเอง