มทบ.ที่ 32 มอบถุงยังชีพ ช่วยครอบครัวพลทหารยากไร้

ข่าวทั่วไป

หลังจากประเทศไทยเริ่มมีผู้ติดเชื้อไวรัสเพิ่มมากขึ้น ทางรัฐบาลจึงออกมาประกาศ ให้ประชาชนเก็บตัวอยู่เเต่ในบ้านเพื่อเลี่ยงความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัส ถึงเเม้ว่าหลายคนจะทำตามนโยบายดังกล่าวของทางรัฐบาลเเต่ในทางกลับกัน ยังมีประชาชนอีกหลายคนที่ต้องหาเลี้ยงตนเอง เเละครอบครัว

ล่าสุด เพจ กองกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่สามสิบสอง ได้ออกมาเผยภาพขณะที่ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ได้นำสิ่งของเครื่องใช้อุปโภคบริโภคต่างๆมอบให้เหล่าครอบครัวทหารที่ยากไร้ พร้อมทั้งเผยว่า “”คิดถึงจึงมาหา” กองทัพบกห่วงใย ช่วยเหลือพลทหารฯ บ้านยากไร้

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2563 เวลา 10.15 น. พลตรี จิราวัฒน์ จุฬากุล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32/ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32มอบหมายให้ พันเอก เมธา ณ พิกุล รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32

เป็นผู้แทนนำสิ่งของ อุปโภค บริโภค มอบให้ครอบครัว พลทหาร พงษ์ศักดิ์ สุขใจ ทหารกองประจำการ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ในห้วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคเชื้อไวรัสโควิด-19 และเป็นการแสดงความห่วงใยของผู้บังคับบัญชาที่มีต่อทหาร

โดยนำ พลทหาร พงษ์ศักดิ์ สุขใจมาเยี่ยมเยียนครอบครัว ทำให้ผ่อนคลายความกังวลและความคิดถึงได้อย่างมาก ณ บ้านพร้าว ตำบลปงเตา อำเภองาว จังหวัดลำปาง ” โดยทางผู้บัญชาการยังเดินทางไปมอบถุงยังชีพให้อีกหลายๆครอบครัว

ของเหล่าทหารที่ยากไร้ครั้งนี้อีกหลายครอบครัว ในสถานการณ์การเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสครั้งนี้ ทำให้หลายครอบครัวขาดรายได้ ที่จะนำมาจุนเจือครอบครัว ทางกองทัพต่างเล็งเห้นปัญหาในครั้งนี้ จึงเข้าดำเนินการช่วยเหลือ

เหล่าครอบครัวของทหารในครั้งนี้ เพื่อเป็นขวัญเเละกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเหล่าทหาร พร้อมทั้งเพื่อคลายความกังวล เเละความคิดถึงบ้านให้กับเหล่าทหารอีกด้วย นับว่าเป็นเรื่องราวดีๆอีกหนึ่งเรื่องในวิกฤตครั้งนี้

ขอบคุณข้อมูล: กองกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่สามสิบสอง

เรียบเรียงโดย:setup999

May