มหัศจรรย์ พบนิ้วมือหิน ในโขดหินเกาะคอเขา จ.พังงา

ข่าวทั่วไป

เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เราไม่สามารถสร้างเองได้ ซึ่งงานนี้บนเกาะเขา จ.พังงา ได้พบหินมีลักษณ์คล้ายกับนิ้วมือคน โผล่ขึ้นมาที่โขดหินรอมทะเลในบริเวณที่ชาวบ้านเรียกกันว่า ” แหลมหัวเขา” โดยที่โขดหินก็พบกับเป็นหิรเป็นแท่งเล็กๆโผล่ชี้ขึ้นมา

มีลักษณ์คล้ายนิ้วมือคนเป็นอย่างมาก แถมยังมีร่องรอยเหมือนเล็บติดอยู่ด้วย นับเป็นที่มหัศจรรย์ให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมากเลยทีเดียวค่า ในขณะเดียวกันเฟซบุ๊ก Mongkhol Lunsopha ได้นำภาพนิ้วมือหินโผล่ในโขดหินเกาะคอเขา จ.พังงา มาเผยแพร่

พร้อมระบุข้อความว่า ” ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ #นิ้วหิน บนเกาะคอเขาเนื่องจาก มีคนไปตกปลาที่เกาะคอเขา บริเวณที่ชาวบ้านเรียกว่า “หัวเขา”ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของเกาะ อยู่ในพื้นที่ หมู่ 2 บ้านนอกนา ตรงข้ามกับ เกาะพระทอง พบเห็นหินมีลักษณะคล้ายกับนิ้วคน

โผล่ขึ้นมา และได้ถ่ายภาพนำมาโพสลงในกลุ่ม “ตะกั่วป่าบ้านเรา” ผมจึงตามไปพิสูจน์เพื่อให้เห็นกับตาตัวเอง จากที่ดูในโพสดังกล่าว แล้วเทียบเคียงกับสถานที่จริง หาอยู่นานกว่าจะเจอก็ใกล้ค่ำพอดี พบว่า เป็นเรื่องจริงครับ ตามภาพที่เห็น หินโดนน้ำกัดเซาะ

จนมีลักษณะคล้ายนิ้วคน ชี้ไปทางทิศเหนือ ใครมาเที่ยวเกาะคอเขา อย่าลืมไปดูกันนะครับ บางทีอาจพบเจออย่างอื่น ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ก็ได้ แล้วจะทยอยนำมาเล่าสู่กันฟังครับ ” หลังจากที่โพสต์ไปก็มีชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์ด้วยความฮือฮา

คล้ายจริงครับ หาอยู่นานกว่าจะเจอ เกือบถอดใจกลับแล้วด้วย , อาจจะนิ้วคน10ปีที่แล้ว​สึนามิกลายมาเป็นหินก็เป็นได้น่ะครับ​ , นิ้วเป็นหิน หินเหมือนนิ้ว หรือนิ้ว จริงๆ คับ , นิ้วนั้นอาจจะเปงนิ้วของคนยุดเก่า ลอยไปติดตรงนั้นคลายเปงหิน มาถึงปัจุบัน เชื่อค่ะ ว่านิ้วนั่นเปงหินจริงๆ , ฯลฯ

ขอบคุณข้อมูล : Mongkhol Lunsopha