มะเดี่ยว ฟาด พิมรี่พาย บอกไม่ยุ่งการเมือง แต่ใช้ความบกพร่องทำบุญจนดัง

บันเทิง

ก่อนหน้านี้เกิดประเด็นดราม่าอย่างหนักเลยทีเดียว หลังจากที่แม่ค้าออนไลน์สุดแซ่บ พิมรี่พาย ได้ออกมาโต้กลับ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าอย่าลากเธอไปแซะรัฐบาล จนทำให้กลายเป็นกระแสชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์เกิดแฮชแท็ก #พิมรี่พาย ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์เลยทีเดียว ล่าสุด ผู้กำกับชื่อดัง มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ก็ได้ออกมาโพสต์สวนกลับ พิมรี่พาย ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

ระบุว่า ” เห็นว่าเปนกระแสเลยแวะเข้าไปส่องในทวิต เห็นหลายคลิปอยู่ถึงขั้นตกตะลึงในความมั่นหน้าของนางกับความบ้งแบบจ้าง PR บริษัทไหนมากู้ Crisis นี้จะกู่กลับคือทั่วไปไม่ได้อะไรกับนาง ไม่ชอบสไตล์การนำเสนอตัวเองแบบหยาบคายนำ เพราะไม่ได้คิดว่าคนพูดจาโผงผางจะจริงใจมากกว่าคนพูดเพราะไปสักเท่าไหร่แล้วตอนคลิป CSR นั่นก็ปลอมมาก

เคยต้องไปทำสารคดีเฉลิมพระเกียรติแผ่นดินที่แล้วยังต้องถ่ายทอดเนียนๆไว้พระพักตร์ไม่ให้ออกมาดูทรงพระฮาร์ดเซล แต่ พรพ บิ๊วเสียจนอยากชวนสำนักนายกฯมาดูงาน ว่าคนปากเxี้ยอย่างลุงตู่ก็ดูดีได้ด้วยโปรดัคชั่นราคาไม่แพงนางเคยมาโวยวายก่อนหน้านี้แล้วว่าอย่าเอานางไปเปนเครื่องมือทางการเมืองแต่หะโหลววว การที่นางเดินเกมสร้างภาพเรื่องการทำบุญของนางเหนือกว่าประสิทธิภาพของหน่วยงานรัฐ

ในเวลาที่รัฐมีแต่ผลงานห่วย ๆ นี่โคตรจะการเมืองเลยนะ แล้วนางก็เดินเกมนี้มาตลอดจนลุงโทนี่เอาไปแซวแล้วก็ออกมาโวยวายเกรี้ยวกราด ฟาดไม่รู้xีแตดจนพังเละเทะเธอใช้ความบกพร่องทางการเมืองหาผลประโยชน์สร้างชื่อให้ตัวเอง เธอใช้คนจนสร้างภาพความบุญให้เธอ กำรี้กำไรที่ว่าเอาไปทำบุญไม่รู้ว่าหักภาษีไปได้เท่าไหร่ แต่ก็ได้กำไรหลายต่อจากโฆษณาชวนเชื่อที่ออกมา เกมนี้คนวงการรู้กันดีมันไม่ได้ใหม่อะไร

แต่เธอไปเชื่อว่ามันจริงไปหมดจนสุดท้ายกลายเปนแหกตัวเอง“เดี๋ยวคลิปทำดีอันใหม่ออกมามึงก็หายโกรธ”นี่รอดูคลิปใหม่อย่างใจจดจ่อเลยเนี่ย แต่ไม่ได้โกรธอะไรนางนะเพราะไม่ได้คาดหวัง นี่ก็จะเปนตัวอย่างของคนเราพอรวยแล้ว ก็ควรจะหาอะไรใส่สมองเปิดหูเปิดตาบ้างว่าเรารวยได้เพราะอะไร การที่เราเคยจนมาก่อนคงไม่ชอบมั้งที่จะมีคนเอาความยากแค้นของเราเปนเครื่องมือเชิดชูคุณธรรมของตัวเอง ”

ต่อมา มะเดี่ยว ยังได้โพสต์อีกว่า ” มีคนส่งนี่มาแล้วบอกว่าฟังให้จบ เออ xูฟังจบแล้วก็ไม่ได้ดีขึ้นเลยนี่หว่า 555 😂คือมันก็มีคนที่ทำลำบากอยู่กับปัญหาพื้นฐานเหล่านี้อยู่นะ พวกเราเคยเห็นครูดอยที่ต้องอยู่กับเด็ก ๆที่นางไปบริจาคไหม พวกเขาได้เงินเดือนเท่าไหร่ ต้องดูแลเด็กพวกนั้นยังไงแล้วทำทุกวัน และอีกหลายคนที่ทำความดีอยู่โดยไม่มีกล้องไปจับ และไม่ได้ลดหย่อนภาษี

เจตนาของ พรพ คืออะไรไม่รู้ ขอยาดเปนกระเทยที่ไม่ฉลาดแต่ที่รู้คือมีคนทำความดีบนโลกนี้และต้องทนทุกข์ทรมานอยู่จริง ๆ การที่นางจะเลิกทำมันก็ไม่ได้แปลว่าโลกจะแตกสลาย สังคมจะย่ำแย่ลงกว่าเดิม สังคมทุเรศทุรังอยู่ทุกวันนี้เพราะคนจำนวนมากยึดติดกับคำว่า “ทำความดี” “อยู่เหนือการเมือง” กันจนสถาปนาตัวบุคคลอันแตะต้องไม่ได้แล้วกลายเปนเตลิดเปิดเปิง

อวยกันไม่ลืมหูลืมตาจนลืมประเด็นว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากการขาดพลังในการต่อรองของประชาชนเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น จากภาครัฐที่เก็บภาษีเราอยู่ ซึ่งเราต้องยอมรับความจริงว่า น้ำที่เรากิน อากาศที่เราหายใจ บุญที่เราทำ มันคือการเมืองทั้งนั้นแหละครับสิ่งที่นางทำบางเรื่องก็อนุโมทนา แต่การยืนยันว่าไม่การเมืองมันดูฟอกขาวให้ตัวเองไปนิดนึง เมื่อคุณเล่นกับประเด็นทางสังคมถ้าไม่ระวังมันก็จะเข้าตัวแบบนี้ล่ะครับจบ ”

ขอบคุณข้อมูล: Chookiat Sakveerakul