มาร์กี้-ป๊อก เผยรายได้ พลอย ชิดจันทร์ จากการขายลำไย

บันเทิง

เป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่น่ารักและอบอุ่นมากๆเลยทีเดียวค่ะ สำหรับ มาร์กี้ ราศรี กับสามี ป๊อก ภัสสรกรณ์ และ ทายาทลูกชายหญิงฝาแฝด น้องมีก้า น้องมีญ่า ถ้าใครที่ติดตามครอบครัวนี้จะทราบดีว่าน่ารักมากแค่ไหน มักมีโมเมนต์น่ารักๆออกมาให้แฟนคลับได้ชื่นชมอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีวิธีการสอนลูกอย่างดี จนหลายๆบ้านนำไปใช้สอนลูกๆ

ล่าสุด ป๊อก กับ มาร์กี้ ก็บุกไปเชียงใหม่ เพื่อหาพี่สาวคนสนิทของ มาร์กี้ อย่าง พลอย ชิดจันทร์ แล้วถ้าใครที่ติดตามพลอย จะทราบดีว่าที่บ้านของพลอยนั้นทำธุรกิจส่งลำไยอบแห้งอออกนอกประเทศ ซึ่งรายได้ปีหนึ่งนี่ขอบอกเลยค่ะว่ามหาศาล เรียกว่าเป็นเศรษฐีที่เชียงใหม่เลยก็ว่าได้

งานนี้ มาร์กี้ ไปหาทั้งที พลอย ก็เลยชวนน้องสาวคนสนิทไปขายลำไยอบแห้งที่ตลาดนัด ซึ่งปกติแล้วจะไม่ได้ขายแบบนี้จะส่งออกอย่างเดียว แล้วก็ขายเป็นตู้คอนเทนเนอร์ใหญ่ๆเลย แต่ครั้งนี้ถือว่ามาขายคืนกำไรให้ เพราะปกติลำไยอบแห้งของพลอยถ้าแพ็คอย่างดีจะขาย 300 บาท แต่ว่าครั้งนี้ขายเพียง 100 บาทเท่านั้น

นอกจากนี้ทาง ป๊อก ยังได้มีการถามสามีพลอยเรื่องของรายได้ที่เคยได้สูงสุดในการขายลำไยด้วย ซึ่งสามีพลอยก็เผยว่าขายทีละประมาณ 50 ตู้ ตู้ละ 15,000 กิโลกรัม ขายกิโลกรัมละ 80 บาท เมื่อป็อกหยิบมือถือขึ้นมาคูณกันแล้วก็ได้ลำไยที่ขาย 750 , 000 กิโลกรัม รวมเป็นเงินกว่า 60 ล้านบาท

ซึ่งทันทีที่ป๊อกบอกยอดเงินมานั้น มาร์กี้ ก็ถึงกับรีบชวนป๊อกออกจากวงการบันเทิงเลยทันทีไม่ต้องเป็นแล้วดารา นักร้อง หันไปขายลำไยดีกว่าเพราะว่ารายได้นั้นดีมากๆๆปีๆหนึ่งนี่รับหลายสิบล้านบาทเลย แหมๆๆกว่า พลอย และ สามี จะมาถึงจุดนี้ได้ก็คงไม่ง่ายเลยใช่ไหมค่ะ

ซึ่งหลังจากที่พลอย ชวน มาร์กี้ และป๊อก รวมถึงลูกๆของทั้ง 2 ครอบครัวไปขายลำไยที่ตลาดเป็นครั้งแรกกันแล้วนั้น ก็ปรากฎว่าขายได้ไม่เท่าไหร่ ซึ่งทั้ง ป๊อก มาร์กี้ และพลอย ก็เลยสอนกลับมาว่า การทำอะไรเนี่ยไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยนะ แต่อย่าไปกลัวในการทำอาชีพที่สุจริต

ขอขอบคุณ : ป๊อกกี้ on the run EP.77 , ploychidjun

เรียบเรียงโดย : setup999

kan