มาร์ค อดีตนักร้อง kamikaze โพสต์ภาพอาการหลังฉีดวั คซี น เป็นผื่นแดงเต็มคอ

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่แฟนๆ ให้ความสนใจกันเป็นอย่างมากในตอนนี้ เมื่อหนุ่ม มารค์ ธนัท อดีตศิลปินค่าย kamikaze ได้ออกมาโพสต์ภาพถ่ายอาการแพ้ที่เกิดขึ้น หลังเข้ารับวัคซีน Sinovac ในไอจีสตอรี่  แน่นอนว่าโพสต์ของเจ้าตัวสร้างความตกใจให้กับใครหลายๆ คนเป็นอย่างมาก

จนมีคนส่งข้อความไปถามเจ้าตัว่า เพราะอะไรถึงเลือกที่จะฉีดวัคซีนในครั้งนี้? โดยหนุ่มมาร์คก็ได้อธิบายเอาไว้ว่า “ที่เลือกฉีดเพราะสถานการณ์ระบาดในไทยช่วงนี้ค่อนข้างสูง  ถึงช่วงนี้จะอยู่แต่บ้าน แต่ช่วงปลายเดือนนี้อาจมีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางไปสอบที่คณะ

และมีความเห็นว่า Vaccine ลด Hospitalization อาการรุนแรงถึงชีวิตได้จริง และสุดท้ายคือเรายังไม่มีทางเลือกที่จะฉีด Vaccine ตัวอื่นได้นอกจาก Sinovac  สำหรับผู้ที่อายุไม่เกิน 60 ปี  ในช่วงนี้จึงจำเป็นต้องยอมรับความเสี่ยงของผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นครับ”

ขณะเดียวกันคำถามอื่นๆ ที่มีคนสงสัย อาทิ ฉีดกี่วันถึงมีอาการแบบนี้ , ปกติแพ้ยามาก่อนไหม , เข็มแรกมีอาการไหม , ฉีดตัวไหน ที่โรงพยาบาลอะไร มีค่าใช้จ่ายหรือเปล่า   ซึ่งเจ้าตัวก็ชี้แจงเพิ่มเติมว่า  “เล่าทั้งหมดแบบคร่าวๆ ครั้งนี้คือเข็มที่ 2 ของเรา ฉีดเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม

วันแรกที่ฉีดไม่มีอาการอื่นนอกจากอ่อนเพลีย เราเริ่มมีอาการแดงที่คอวันที่ 9 รวมถึงมีไข้ต่ำๆ เพลีย ปวดหัว อาการอื่นๆ คือปวดข้อ ปวดกล้ามเนื้อ เจ็บแปล๊บๆ ที่ปลายนิ้ว แขนชาและปวดแขนทั้งสองข้าง ส่วนตอนนี้อาการตรงคอที่เพิ่มคือแดง แสบมากขึ้น และเริ่มมีตุ่มน้ำใสๆ ขึ้นมา ”

“ไม่เคยมีประวัติแพ้ยาเลยครับ ทั้งเข็มแรกและเข็มที่สอง ครึ่งชั่วโมงแรกที่สังเกตอาการปกติทั้งสองครั้ง เข็มแรกมาร์คมีแค่อาการอ่อนเพลียในสองสามวันแรก และไม่ได้เจออาการแพ้เพิ่มเติม เป็น Sinovac ฉีดที่สมุทรสาคร (พื้นที่ระบาดหนัก) ไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ”

ขอบคุณข้อมูล:marcthn

เรียบเรียงโดย:setup999