มิกซ์-เอ็ม ควงคู่เปิดใจชีวิตลูกตลก หม่ำ จ๊กมก

บันเทิง

เรียกได้ว่าเป็นคู่พี่น้องที่สนิทกันมาก สำหรับ เอ็ม บุษราคัม กับ มิกซ์ เพทาย ลูกของตลกชื่อดังอย่าง หม่ำ จ๊กมก ก่อนหน้านี้ทั้งคู่ได้ควงกันไปนั่งพูดคุยเปิดใจชีวิตลูกตลก พร้อมกับเผยพี่น้องทะเลาะกันบ่อยจุดเปลี่ยนตอนเรียนเมืองนอก ผ่านรายการ คุยแซ่บโชว์ ทางช่อง ONE31

ก่อนมารักกันแบบนี้ตีกันบ่อยมาก ?

เอ็ม : ด้วยความที่เราห่างกันมาก เกือบ 9 ปี

มิกซ์ : ผมเป็นเด็กแล้วไม่ค่อยรู้เรื่องด้วย ผมก็ชอบไปแกล้วพี่ อยากคุยด้วย

เอ็ม : เด็กมึน

มิกซ์ : อยู่โรงเรียนพักเที่ยงก็ต้องเจอพี่สาวอยู่แล้ว ก็จะไปทักทานหน่อย จะไปขอยืนเงิน เดินหนีผมไม่ให้ยืมผมก็ต้องไปยืนเพื่อนพี่เอ็ม ไปซื้อขนม เพราะยังไม่อิ่ม คือผมได้เงินไปโรงเรียน แต่หมดตั้งแค่เช้าแล้ว แวะซื้อของเล่น พอเที่ยงก็เดินหาพี่สาว พอไม่เจอก็หาเพื่อนพี่สาว

เอ็ม : เพื่อนเราก็ให้ แล้วมาเคลียร์กับเรา คือเราไม่รู้เรื่อง น้องมายืมเงิน เราก็ถามว่าอะไร เกี่ยวอะไร แต่สรุปเราก็ต้องจ่ายให้น้อง

สมัยก่อนเอาครั้งนึงเท่าไหร่ ?

เอ็ม : ครั้งละ 50-100 บาท

คุณพ่อให้เงินไปโรงเรียนเท่าไหร่ ?

เอ็ม : ได้วันละ 150 บาท

มิกซ์ : 200 ครับ

เอ็ม : นอกจากยืมเอ็มไม่พอ หน้าโรงเรียนเขาจะมีขายขนม ไปติดทุกร้านเลย แล้วเอ็มก็ไม่รู้เรื่อง เอ็มจะไปซื้อขนมกิน เขาบอกน้องมาซื้อแล้วนะ จ่ายให้น้องด้วย

เวลาพี่น้องทะเลาะกันเขาจะให้คัดลายมือ ?

เอ็ม : ส่วนมากเวลาทะเลาะกันเขาไม่ทำโทษนะคะ เราเคลียร์กันเอง มันเป็นเรื่องติ้งต๊องสำหรับพี่น้อง

มิกซ์ : ถ้าเป็นเรื่องพี่น้อง พ่อ แม่ จะไม่ยุ่งเลยให้เคลียร์กันเอง

แล้วตอนที่เอ็มไปเรียนเมืองนอกอยากไปเอง หรือว่าทนน้องไม่ได้ ?

เอ็ม : อยากไปเรียนเอง ไม่ใช่เพราะน้อง อยากไปตั้งแต่ ป.6 แล้ว พยายามขอคุณพ่อมาตลอด ม.3 ก็ไม่ให้ไปจนกระทั่ง ม.6 คุณพ่อไม่สามารถปฏิเสธได้แล้ว เพราะว่าเราไปหาข้อมูลทุกอย่างมาหมด

เหลือแค่ลายเซ็นกับจ่ายเงินแค่นั้นเอง และนั่นคือจุดเปลี่ยนที่ทำให้สถานะของพี่น้องมันแน่นแฟ้นกว่าเมื่อก่อน คือคนมันเป็นคู่กัด พอเราทะเลาะกันทุกวัน แล้วเหมือนวันึงเราขาดอะไรไป มันทำให้เรารู้สึก และเห็นคุณค่า วันนี้ไม่ได้มีอยู่ข้างๆแล้วไม่มีใครให้ทะเลาะกับเราเรื่องปัญญาอ่อน

ตอนที่พี่เอ็มไปรู้สึกยังไง ?

มิกซ์ : รู้สึกอยากคุยด้วยเหตุและผล ไม่ได้อยู่ดีๆมางอแงใส่กันมาหาเรื่องทะเลาะกัน ก็เหมือนว่ามีความเป็นพี่น้องมากขึ้น แล้วพยายามหาเรื่องคุย สเต็ปนึงที่ไม่ได้มาทะเลาะกันเหมือนเดิม

ขอบคุณข้อมูล : คุยแซ่บโชว์