มิค-ชาย น้อยคนจะรู้แท้จริงเป็นพี่น้องกัน

บันเทิง

น้อยคนที่จะรู้ว่า 2 นักแสดงหนุ่มคุณพ่อลูกสองเป็นพี่น้องกัน สำหรับ มิค บรมวุฒิ และ ชาย ชาตโยดม ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่มีครอบครัวที่น่ารักและอบอุ่นมากๆเลยทีเดียว ก่อนหน้านี้ มิค ชาย ได้ควงคู่เปิดใจผ่านรายการ คุยแซ่บโชว์ เผยเรื่องราวในชีวิตกับวีรกรรมสุดแสบที่เก็บมานาน 20 ปี

มิคคือคนที่เรียบร้อยที่สุดในบ้าน ?

ชาย : ใครบอกมันคนละขั้วกันเลย มันคือคนที่ซ่าที่สุด แสบที่สุดในบ้านแล้ว แสบตั้งแต่เด็กแล้ว การเรียนโอเคแต่เขาเป็นคนที่ทำให้ทุกคนแฮปปี้มีความสุข เฮฮา

มิค : มีครั้งนึงอยู่เมกาโดดอยู่บนเตียง 3-4 ขวบ พ่อก็ห้ามอย่าโดดๆไม่ฟัง แปปเดียวร่วงไปข้างเตียง มีเครื่องบิน 1 ลำ ปักอยู่ที่หัวก็เย็บ

มีเรื่องอะไรที่พ่อแม่ไม่เคยรู้ ?

มิค : มีครั้งนึงพ่อแม่ไปงานเลี้ยง พี่เอก (พี่ชาย) ขับรถไปรับที่โรงเรียน รับพี่ชายด้วย ก่อนเข้าหมู่บ้านพี่ๆ เขาท้ามากล้าจะไปเกาะกระโปรงหน้ารถไหม ตอนนั้น 6-7 ขวบ เราก็ทำไปเกาะกระโปรงรถ กำลังจะเข้าบ้านกลัวพ่อแม่ว่า ซึ่งเราลืมคิดว่าเขาต้องว่าพี่เราสิ เราก็กระโดดลงเลยให้ห่างจากล้อรถ แผลเต็มเลย

ชาย : เราไม่รู้จะทำยังไง ไม่ได้คิดว่าผมจะออกมาเป็นยังงั้นด้วยความเด็ก แบบสนุกกันก็คิดว่าไปจอดหน้าบ้านถึงบ้านแล้วก็ลง เดินเข้าบ้านแฮปปี้ พอเห็นกระโดดเราก็แหกปากไม่เข้าใจว่าโดดทำไม เห็นเลือกก็ตกใจ ก็ไปถามมันว่าโดทำไม

พ่อแม่ว่ายังไงเห็นเลือด ?

มิค : บอกว่าหกล้ม แต่เชื่อว่าเขาไม่เชื่อ เขาต้องคิดว่าเล่นอะไรแผลงๆกันมา แต่คงไม่คิดว่ากระโดดลงจากรถ

ชาย : เห็นความเป็นพี่ๆ คือให้น้องรับไป มานึกถึงตอนนี้รู้สึกว่า ไม่ควร บอกว่ามิคล้มเอง แต่จริงๆคือความผิดของพี่ 2 คนมาลุ้นให้น้องทำอย่างนั้น

มิค 3 ขวบประกาศเลยจะมีแฟน 20 คน ?

ชาย : อันนั้นคือวีรกรรมที่ครอบครัวรู้กันหมด ด้วยความที่เขาเป็นเด็กทะเล้น บอกว่าตอนนั้น 3 ขวบ โตขึ้นไปมิคจะมีเมีย 20 คน ที่บ้านก็ขำ

มิค : แม่ก็ถามเอาไปทำไม 20 คน คนนึงนวดขา คนนึงทำอาหาร คนนึงซักผ้า แต่ตอนกลางคืนก็สลับกันมานะอย่ามาพร้อมกัน นี่ 3 ขวบ

ความลับ 20 ปี ไม่เคยบอกพี่ ?

มิค : แยกกันเรียนคนละประเทศ มิคสนิทกับพี่ชายมาก ที่อังกฤษมันจะมีร้านคาราโอเกะไทย ผมก็ไปลอนดอนทุกอาทิตย์ พอกลับบ้านมากลางคืน เวลามีโมเมนต์สนุกๆ ผู้ชายคนนี้อยู่ข้างๆตลอด

แต่ตอนนั้นเขาไม่อยู่เราขาดคนนี้ไม่ได้ ตอนนั้นพี่ชายเริ่มเล่นมิวสิควีดีโอไปขอดีเจเปิดเพลงนี้ให้ผม ผมร้องไห้คนเดียวอยู่ในมุมคิดถึงพี่ชายเป็นอย่างนี้ทุกวันเสาร์ โมเมนต์ใกล้ปิดร้าน

ชาย : สนิทกันมาก รู้ว่าผูกพันและคิดถึง ตั้งแต่เด็กไม่ชอบการลาจาก ชายจะเกลียดสนามบิน ไม่ชอบการเดินทาง รู้สึกเราจะพลัดพรากจากครอบครัวเหมือนจะต้องแยกกัน เวลาที่อยู่ด้วยกันคือมีค่ามา จะอยู่ด้วยกันทำอะไรกันตลอดแทบจะกินนอนด้วยกัน

ขอบคุณข้อมูล : คุยแซ่บโชว์