มิติใหม่ แห่งการสะสม ‘เม็ดทองคำ’ เทรนด์ใหม่มาแรง

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าจากสถานการณ์ตอนนี้ทำให้หลายๆคนก็ต่างพากันเดือดร้อนหนักมาก พี่น้องประชาชนหลายต่อหลายคนขาดรายได้หาเลี้ยงครอบครัวเนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19ที่แพร่ระบาดหนักในตอนนี้ บางคนเงินติดตัวแทบจะไม่มีซื้อกับข้าวกินเลย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 พ.ย. 64 ทางเพจเฟซบุ๊ก ผู้บริโภค ได้มีการเผยขอสะสมใหม่ที่กำลังฮิตมากๆนั่นก็คือการสะสมเม็ดทองคำ ทางเลือกใหม่ของคนงบน้อยแต่อยากสะสมทองเป็นของตัวเองในช่วงสถานการแบบนี้

โดยโพสต์ภาพ พร้อมระบุข้อความว่า ” เพราะทุกคนอยากมีทองคำเป็นของตัวเอง จึงไม่แปลกที่กระแสเม็ดทองคำมาแรงมากๆ ตอนนี้ร้านทองต่างๆ ก็ทำทองออกมาในรูปแบบนี้กันทั้งนั้น

ซึ่งเม็ดทองคำ สามารถเข้าถึงได้ทุกคนที่อยากจะมีทองเป็นของตัวเอง ในราคาสบายกระเป๋า เม็ดทองคำ มันก็คือการสะสมทองคำแบบใหม่นี่แหละ ที่ตอบโจทย์คนงบน้อย แต่อยากมีทอง

โดยขนาดเม็ดทองคำ 96.5% มีตั้งแต่ 0.5 – 1 กรัม ราคาก็ไม่แรง ต่ำกว่าพันก็ครอบครองได้แล้ว (คิดตามราคาทองในช่วงนั้น) บางร้านทองก็แถมโหลใส่ให้ด้วย เอาไว้ดูต่างหน้า ซื้อมาสะสมไปเรื่อยๆ

คล้ายกับการหยอดกระปุก ดูแล้วมีกำลังใจ บางคนสงสัยว่ามันก็ไม่ต่างอะไรกับการเก็บเงินซื้อทองนี่นา ถามว่าจริงไหม ??? มันก็จริงแหละ…แต่คนส่วนใหญ่เก็บเงินไม่ค่อยอยู่จริงๆนะ

เก็บเงินก้อนนั้นมันยาก ก็เลยซื้อเม็ดทองคำดีกว่าง่ายดี เดือนละเม็ด สองเม็ดก็ว่าไปนั่นแหละจ้า ไม่ว่าจะเป็นการเก็บออมอะไรต่างๆ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี การเก็บเม็ดทองคำ จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่เหมาะสมกับคนที่อยากมีทอง แต่งบน้อยนั่นแหละจ้า #ผู้บริโภค มีใครสะสมเม็ดทองคำบ้าง ??? ”

ท่ามกลางผู้คนแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว ต่อมาทางด้านเพจ ห้างทอง ทองสวย ก็ได้ออกมาเผยรายละเอียดกับเม็ดทอง ระบุว่า เม็ดทอง คือ ทองทำแท้ 96.5 % เต็มเหมือนทองคำแท่ง

สามารถนำไปขายและจำนำได้ตามร้านทองทั่วไป มีขนาด 0.5 กรัม และ 1 กรัม ราคาขึ้นลงเปลี่ยนตามราคาทอง สามารถขายคืนได้ในราคาทองทำแท่ง

ขอบคุณข้อมูล : ห้างทอง ทองสวย, ผู้บริโภค