ม้า อรนภา เปิดใจครั้งแรก หลังออกจากวงการ เผยชีวิตดิ่งลงมาก

บันเทิง

หลังจากที่ถูกปลดออกจากหน้าที่พิธีกรในรายการต่างๆ ก็ออกจากวงการและใช้ชีวิตอย่างสงบสุขเลยค่ะสำหรับ ม้า อรนภา ที่ตอนนี้เป็นสายบุญไปแล้ว จนล่าสุด ม้า ได้มาเปิดใจออกรายการทีวีเป็นครั้งแรกในรายการ “ถามสุดซอย Weekend” ที่มี หนุ่ม ศรราม เป็นพิธีกร นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงเรื่องราวดราม่าต่างๆรวมถึงเรื่องที่ ม้า นั้นโดนด่าแรง และถูกบูลลี่เรียกว่า “ลุง” โดย ม้า ได้เผยว่า

ตอนนี้สภาพจิตใจเป็นยังไงบ้าง ?

ณ ตอนนี้สบายดี แต่ว่าในช่วงใหม่ๆก็เสียใจ เพราะทำงานมาตลอดทุกวันไม่ได้หยุดตั้งแต่เข้ามาในวงการบันเทิง แต่อยู่ๆมาหยุด ก็เสียใจเป็นธรรมดาแต่ก็เสียใจไม่มากต้องขอบคุณตัวเองที่ไปปฏิบัติธรรมก็ทำให้รู้แล้วก็เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น

ตอนที่โดนบูลลี่หนักๆ คำอะไรที่คิดว่าหนักที่สุดสำหรับเรา ?

ก็คือการเอาเพศสภาพเข้ามาเป็นการบูลลี่ในตัวดิฉัน จริงๆคำด่าหยาบคายโดนมาเยอะมากๆๆ แล้วฉันก็เป็นคนตรงไปตรงมาแล้วก็ไม่ค่อยระวังคำพูดในบางครั้ง อย่างเช่นเรื่องที่อ่านข่าวการเล่นสงกรานต์แล้วรัฐบาลไม่อยากให้มีน้ำท้ายรถกระบะ แล้วพิธีกรร่วมบอกว่าอันนั้นเป็นวัฒนธรรมฉันก็บอกว่า “วัฒนธรรมเลวนะสิ” แค่นั้นอ่ะดิฉันโดนด่า 4 วันไปเที่ยวต่างประเทศยังตามด่าไปถึงโน่น

โดนเรียกว่า ลุงพรชัย ?

คือจะด่าอะไรมันก็ไม่เจ็บปวดหรอก เพราะไม่ได้ถูกการตบหรือว่าทิ่มแทง แต่ว่าเรื่องของการบูลลี่เกี่ยวกับเพศสภาพดิฉันว่าคนที่มาบูลลี่เนี่ย คุณเรียกร้องสิทธิมนุษยชนใช่ไหม ดิฉันเห็นพิธีกรบางรายการก็เรียกร้องเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชนแต่ว่าทำไมถึงทำเองซะละในขณะที่คุณเรียกร้อง ตัวเองไม่เคยไปก้าวก่ายเรื่องส่วนตัว ซึ่งดิฉันช็อคและตกใจก็เลยต้องพิมพ์อะไรอย่างนั้นไป เพียงแต่ว่าเราไม่เคยทำแบบนี้

สังคมปัจจุบันที่อาจมีความคิดของเด็กวัยรุ่นยุคใหม่ที่อาจมีความคิดเป็นตัวเองตัวเอง ในสายตาพี่ม้ารู้สึกอย่างไร ?

จริงๆแล้วโลกมันก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน อย่างดิฉันพ่อแม่เองก็เกือบจะรับไม่ได้เช่นกัน อย่างเด็กสมัยก่อนก็จะไม่ค่อยกล้าแสดงออก แต่เดี๋ยวนี้มันเปลี่ยนไป แต่ว่าเด็กสมัยนี้เขาไม่ได้สัมผัสกับสิ่งที่ฉันเจอมาในอดีตกาลมันก็เลยลำบากพอสมควรเหมือนกันเขาก็จะคิดแต่ว่าไม่เป็นไรเลยในเมื่อฉันมีความคิดเป็นของตัวเอง จนบางทีเกินไปจนถึงก้าวร้าว

2 เดือนที่ผ่านมาที่หยุดงานถือว่าหนักที่สุดในชีวิตไหม ?

ลงดิ่งเลยค่ะ มากที่สุดในชีวิตเลย รู้สึกเครียดพอสมควร แต่ว่าก็ยังโชคดีที่มีคุณแม่คอยเป็นกำลังใจ และที่ผ่านมาได้ช่วยคุณแม่ทำห่อหมกขาย พร้อมเปิดเพจขายพ่อหมกให้กับคุณแม่โดยเฉพาะ ยอมรับว่าช่วงที่เปิดเพจขายใหม่ๆมีทัวร์มาลงเยอะมากๆ แต่ก็มีคนไปสนับสนุนเพจมากขึ้นเพราะเห็นใจ

นอกจากนี้ ม้า ยังเผยอีกว่าตอนนี้ไม่ได้คิดอะไรมากแล้ว เพราะอายุมากจนถึงปูนนี้แล้ว คิดว่าป็นกัลยาณมิตรต่อกันดีที่สุด แล้วถ้าได้กลับมาทำงานและลงภาพในโซเชียลไม่ว่าจะเป็นไอจีหรือเฟซบุ๊กยอมรับว่ากลัว แต่เพื่อนๆ และคนรอบข้างก็บอกว่าให้ใช้ชีวิตตามปกติไม่ต้องไปสนใจ

ขอขอบคุณ : maornapa , รายการ ถามสุดซอย Weekend

เรียบเรียงโดย : setup999

kan