ยันฮี ออกจดหมาย ชี้เเจง

ข่าวทั่วไป

เป็นประเด็นที่หลายคนต่างพูดถึงอยู่ในตอนนี้ เมื่อทาง ศูนย์ทดสอบฉลาดซื้อ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคได้ออกมาเผยผลทดสอบ 8 เครื่องดื่มที่ไม่พบวิตามินซี ได้เเก่ ยันฮี วิตามิน ซี วอเตอร์  ,นูริชเมท Nurish Mate ขนมเยลลี่บุก และคาราจีแนน ผสมคอลลาเจน วิตามินซี , มีมิกซ์ เครื่องดื่มเข้มข้นกลิ่นส้มผสมวิตามิน

มีมิกซ์ เครื่องดื่มเข้มข้นกลิ่นเบอร์รี่เลมอนผสมวิตามิน , เครื่องดื่มรสมะนาวเลม่อน ตรามินิ Lemonade Vitamin C,เฟสต้า-ซี เดลี่ ไฟเบอร์ ลิ้นจี่ เฟลเวอร์ เครื่องดื่มน้ำรสลิ้นจี่ 12% ผสมวิตามินซี ,มินิ พิงค์เลม่อนเนด เครื่องดี่มรสเลม่อนผสมเบอร์รี่,

ดี.อาร์.ดริ้งค์ D.R.DRINK เจนไม วิตามิน วอเตอร์ (เครื่องดื่มผสมวิตามินซี วิตามินบี3 บี6 บี12 ไบโอติน กรดโฟลิค แซฟฟลาเวอร์และแคลเซียมจากสาหร่ายลิโทรามเนียน จนทำให้เป็นกระเเสวิพากษ์วิจารณ์กันเกิดขึ้นในโลกโซเชียล

ล่าสุด ทางเพจ ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ ได้ออกมาร่อนจดหมายชี้เเจงว่า ” บริษัท ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ จำกัด ขอชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีกระแสข่าวผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม ยันฮี วิตามิน ซี วอเตอร์ ณ วันที่ 16 ธันวาคม 2563 #ยันฮีวิตามินซีวอเตอร์”

กรณีที่มีกระเเสข่าวเกี่ยวกับการตรวจสอบวิตามินซีในเครื่องดื่ม ยันฮี วิตามินซี วอเตอร์ โดนศูนย์ทดสอบฉลาดซื้อเเล้วไม่พบวิตามินซีในวันผลิต 7/10/2563 เเละหมดอายุ 7/10/2564 นั้น บริษัท ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ใครขอเรียนชี้เเจงข้อเท็จจริง ดังนี้

1 บริษัท ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ จำกัด ได้ให้ความสำคัญกับขั้นตอนการผลิต ตลอดจนกระบวนการตรวจสอบคุณภาพสินค้าในทุกขั้นตอน เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพก่อนถึงมือผู้บริโภค โดยมีกระบวนการผลิตที่ได้รับรองมาตรฐานจาก GMP และมาตรฐานโรงงานด้าน ISO 9001

ซึ่งเป็นมาตรฐานระบบคุณภาพที่กำกับดูแลทั้งการออกแบบ การพัฒนาการผลิต การติดตั้ง และการบริการ รวมทั้งได้รับเครื่องหมายรับรองมาตรฐานอาหารจาก สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย (ฮาลาล)Powered by Streamlyn

2 เครื่องดื่มยันฮี วิตามิน ซี มีการรับรองข้อมูลโภคชนาการ จากห้องทดสอบเอกชนระดับมาตรฐาน ISO 17025 ที่ได้รับรองมาตรฐานจากกรมวิทยาศาสตร์บริการ และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ นอกจากนี้ ทางห้องปฏิบัติการ (Lab) ของบริษัทฯ ได้มีการวิเคราะห์หาปริมาณวิตามินซีในทุก Lot. ของการผลิต อย่างสม่ำเสมอ

3 บริษัท ขอยืนยันว่า เครื่องดื่ม ยันฮี วิตามิน ซี วอเตอร์ ในทุก Lot. ได้ใส่ส่วนผสมวิตามินซี ตามที่ได้ระบุไว้บนฉลากของเครื่องดื่ม แต่ด้วยคุณสมบัติบางประการของวิตามินซี ที่มีความเปราะบาง อาจมีโอกาสที่จะสลายได้ง่ายกว่าวิตามินตัวอื่นๆ โดยเฉพาะการทำปฏิกิริยากับออกซิเจนในอากาศ

อาจส่งผลให้การสลายตัวเร็วขึ้นกว่าปกติ และวิตามินซี ยังสามารถสลายตัวได้ง่ายในที่ที่มีความร้อน แสง และความชื้น แต่วิตามินซี ที่สลายไปนั้น จะกลายเป็นสารอื่นแทน คือ L-tartrate ซึ่งเป็นสารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเช่นเดิม

4  ทีมงานวิจัยของบริษัท ได้มีการคิดค้นวิธีการตามหลักวิทยาศาสตร์และนำเทคโนโลยีขั้นสูงมาใช้ในกระบวนการผลิตอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เครื่องดื่ม ยันฮี วิตามิน ซี วอเตอร์ คงมาตรฐานเครื่องดื่มที่มีวิตามินซี

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ดังกล่าว บริษัท ได้วางแผนการอบรมพนักงานให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการจัดเก็บสินค้าอย่างเหมาะสม เพื่อให้มั่นใจว่า สินค้าที่ส่งถึงมือผู้บริโภคนั้น ยังคงมาตรฐานเครื่องดื่มที่มีวิตามินซี

และบริษัท ใคร่ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้มอบความไว้วางใจให้กับเครื่องดื่ม ยันฮี วิตามิน ซี วอเตอร์ ด้วยดีเสมอมา และเรายังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาสินค้าให้ได้คุณภาพมาตรฐาน เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าต่อไป

ขอบคุณข้อมูล:ยันฮี วิตามิน วอเตอร์

May