ยายแดง บุญศรี นักแสดงอาวุโส วัย 77 ปี

บันเทิง

เชื่อว่าหลายๆคนต้องเคยเห็นหน้าเห็นตากันบ้าง สำหรับ ยายแดง บุญศรี ยินดี นักแสดงอาวุโส วัย 77 ปี ที่ปัจจุบันเจ้าตัวก็ยังคงโลดแล่นอยูาในวงการมีผลงานการแสดงออกมาให้ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว ส่วนใหญ่จะเห็นในบทบาทของคุณยาย พระเอก นางเอก ตัวร้าย

ซึ่ง ยายแดง เกิดวันเสาร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2488 เกิดและอาศัยอยู่ที่บ้านมูลตุ่น ตำบลสวนหม่อน อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น เคยเป็นนักแสดงประกอบ มีชื่อเสียงจากการแสดงละครโทรทัศน์

และภาพยนตร์มากมาย ผลงานภาพยนตร์ที่เป็นที่รู้จักคือ 15 ค่ำ เดือน 11 และยังได้เข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 12 ในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

ยายแดง เป็นนักแสดงที่มีความโดดเด่นในบทนักแสดงประกอบตลก บทคนใช้ตลก หรือแม้แต่ส่วนใหญ่รับเป็นยายพระเอกหรือนางเอกในหนังแนวตลก

มีผลงานภาพยนตร์มาแล้วหลายเรื่อง เช่น 15 ค่ำ เดือน 11, หมานคร , แจ๋ว , ฯลฯ และยังมีโอกาสได้แสดงภาพยนตร์ต่างประเทศที่ได้เข้ามาถ่ายทำให้เมืองไทยอีกด้วย

คือเรื่อง On ne choisit pas sa famille (รักสลับขั้ว) นอกจากนี้ยังได้พากย์เสียงการ์ตูนเรื่อง เอคโค่ จิ๋วก้องโลก โดยพากย์เสียงเป็น แม่หมอ ในปี 2555

ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า เส้นทางในการเข้าสู่วงการนั้นเธอไปสวดมนต์ และได้มีเพื่อนชวนไปเป็นตัวประกอบของบิณฑ์ ได้รับค่าจ้างเพียง 200 บ. เท่านั้น

หลังจากนั้นก็มีผลงานเข้ามาเรื่อยๆ ยายแดงได้เข้าวงการบันเทิงนั้นอายุ 52 ปี โดยเผยว่าที่อยากเข้าวงการเพราะว่าอยากเจอดารา สมัยก่อนที่จะมาเป็น นักแสดงนั้น เปิดร้านตำส้มตำ อยู่แถวมีนบุรี

แม้เข้าวงการตอนอายุมากแล้วแต่ฝีไม้ลายมือในการแสดงไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ตีบทแตกทุกบทบาททำคนดูอินหนักมากเลยคะทุกคน