ยาว ลูกหยี พาภรรยากลับบ้านเกิด ทำไร่นา

ข่าวทั่วไป

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงตลกที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดีค่ะ สำหรับ สันต์ สุขสันต์ หรือที่หลายคนรู้จักกันในนาม ยาว ลูกหยี โดย ยาว นั้น เริ่มเข้าวงการจากการชักชวนของ หม่ำ จ๊กมก ตั้งแต่ปี 2540 ซึ่งหลาย ๆ คนจะรู้จักเขาจากการเลียนเสียงเป็น สุทธิชัย หยุ่น ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ ยาว กันให้มากขึ้น บอกเลยค่ะว่าชีวิตของ ยาว นั้นไม่ธรรมดาเลย

ยาว เกิดเมื่อ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2511 ที่อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร บิดาชื่อเคน ไชยมาตร และมารดาชื่อประเสริฐ ไชยมาตร เพราะความยากจนจึงเรียนจบป.4 แต่ด้วยความที่อยากเรียนมากจึงได้บวชเรียนจวบจนจบมัธยมปีที่ 6 และนักธรรมเอกในเวลาเดียวกัน ภายหลังได้ลาสิกขาบทเนื่องจากบิดาเสียชีวิตและมาดูแลมารดา

ก่อนเข้าสู่กรุงเทพมาเป็นพนักงานขายเครื่องปรับอากาศตามห้างสรรพสินค้า ต่อมาก็เบื่ออยากหาอะไรทำแล้วพอดีรู้จักกับพี่ๆตลกที่เคยมาซื้อของที่ร้าน แล้ว พี่หม่ำ ก็ชักชวนมาเล่นตลก  และด้วยความสามารถเฉพาะตัว ซึ่งมีเอกลักษณ์ที่เลียนเสียงนักการเมืองได้ทำให้เขาโด่งดังขึ้นมาตามลำดับจากการที่มาอยู่กับ หยอง ลูกหยี กระทั่งปัจจุบันสามารถขึ้นแท่นหัวหน้ามีคณะตลกเป็นของตัวเองแล้วโดยรวมกับ เขมร ลูกหยี (วรวิทย์ จันทรานิตย์)

ยาว มักได้รับบทเป็นผู้ประกาศข่าว โฆษก หรือพิธีกร อยู่เสมอ ผลงานที่ผ่านมาของเขา ได้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง แหยมยโสธร 2, Delivery Sexy Love, ผีหัวขาด, ช้างเพื่อนแก้ว, สุภาพบุรุษปีนป่าย, เสน่ห์ลูกทุ่ง, ภพเสน่หา, คนปีมะ, ปัญญา เรณู, “ชิป”หาย และ กรรไกร ไข่ ผ้าไหม สองบาทห้าสิบ

ชีวิตครอบครัวนั้น ยาว แต่งงานกับ พิชญา ไชยมาตร ทั้งคู่มีร้านนวดและสปา แต่ก็อย่างที่หลายคนรู้กันดีว่าทุกวันนี้อาชีพตลกนั้นไม่ได้รุ่งเรืองเหมือนแต่ก่อน ตลกหลายคนหันหลังให้วงการ ทำให้ ยาว นั้นตัดสินใจพาภรรยากลับไปใช้ชีวิตสุดเรียบง่ายที่บ้านเกิด

อย่างก่อนหน้านี้ ยาว ก็ลงมือดำนาด้วยตัวเอง ซึ่งท่าทางคล่องแคล่วมากเลยทีเดียวค่ะ ดูมีความสุขมากที่ได้ใช้ชีวิตอย่างนี้ อีกทั้งยังฝากถึงแฟนๆอีกว่ากว่าจะได้ข้าวมาหุงต้มนั้นลำบากมาก เพราะฉะนั้นอย่ากินทิ้งกินขว้างกันเลย แต่ทั้งนี้ปัจจุบัน ยาว ก็ยังคงมีการรับงานในวงการอยู่เรื่อยๆนะคะ

อย่ากินข้าวทิ้งๆขว้างๆนะคะ

ขอขอบคุณ : ยาว ลูกหยี