ยืนยัน ชาวอินเดีย เข้าไทยแล้ว 602 คน

ข่าวทั่วไป

สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยตอนนี้เพราะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวันเลยทีเดียว ในขณะที่มีรายการงานว่า มีข้อมูลพบเศรษฐีอินเดียเช่าเหมาลำเข้าประเทศไทยกว่าร้อยราย

จนกลายเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์ชั่วข้ามคืน เนื่องจากประชาชนหวั่นโควิด-19อินเดียบวกกับ พันธุ์อังกฤษที่แพร่ในไทยนั้น เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 64 ที่ผ่านมา ไทยพีบีเอส แหล่งข่าวภายในสำนักงานตรวจคนเข้าเข้าเมือง

เปิดเผยว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีหน้าที่ช่วยเหลือด่านควบคุมติดต่อระหว่างประเทศ กรมควบคุม ในการช่วยตรวจคัดกรองที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก่อนเข้าประเทศโดยจะตรวจเอกสารที่สถานทูต

ประเทศต้นทางออกให้และจะดูเงื่อนไขซ่าตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ และตามที่ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯกำหนดเป็นหนัก หากพบว่าผิดเงื่อนไขก็ปฏิเสธการเข้าเมือง และผลักดันกลับทันที

ตั้งแต่วันที่ 1-20 เม.ย. 2564 มีชาวอินเดียเข้าไทย 602 คน แบ่งเป็นเข้ามาทำงาน 426 คน กลุ่มนักธุรกิจ นักลงทุน 110 คน เป็นกลุ่มนักธุรกิจ มีคู่สมรส บิดามารดา หรือบุตรคนไทย จำนวน 30 คน

นอกจากนี้ ยังมีนักเรียนนักศึกษา จำนวน 16 คน มีถิ่นที่อยู่ในไทย จำนวน 10 คน และคณะทูต ผู้แทนรัฐบาล จำนวน 8 คน และเข้ามารักษาพยาบาลที่ไม่ใช่โรคโควิด-19 จำนวน 2 คน ยืนยันเป็นการเข้ามาอย่างถูกต้องและผ่านการคัดกรองโควิด-19แล้ว

ขอบคุณข้อมูล: ทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์