ย้อนชีวิต กุ๊ก นาถยา จากอดีตนางเอกชื่อดัง สู่นักการเมือง

บันเทิง

เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยเห็นผลงานของเธอกันบ้าง สำหรับอดีตนางเอกชื่อดัง กุ๊ก นาถยา แดงบุหงา ปัจจุบันอายุ 60 ปี หายหน้าหายตาจากวงการบันเทิงไปนานแต่แฟนๆก็ยังได้เห็นตามสื่อต่างๆกันบ้าง ซึ่งก็ยังคงสวยเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนเลยทีเดียว

นาถยา เข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยด้วยการชักชวนของอาจารย์ที่มหาวิทยาลัย เริ่มต้นด้วยการถ่ายแบบ และเป็นพิธีกรรายการเปิดใจดารา ทางช่อง 7

จากนั้นจึงได้รับการชักชวนจากกัณฑรีย์ ณ สิมะเสถียร ให้มาแสดงละครโทรทัศน์และภาพยนตร์ โดยผลงานที่สร้างชื่ออย่าง ข้างหลังภาพ จากการกำกับของเปี๊ยก โปสเตอร์ ในปี พ.ศ. 2528

จากนั้นจึงได้แสดงในภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น หย่าเพราะมีชู้, เกมมหาโชค เป็นต้น ผลงานละครโทรทัศน์ก็ได้แก่ สงครามปาก, มัจจุราชจำแลง, คนมีคาว, วิมานไม้ฉำฉา, บ้านศิลาทราย , ฯลฯ

นาถยา ได้ฉายาว่า เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์ เพราะมักเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาสินค้าหลายชิ้น และมีค่าตัวในราคาที่สูง ในระหว่างที่มีชื่อเสียงเธอก็มีผลงานการแสดงออกมาให้ได้ติดตามต่อเนื่อง

เรียกได้ว่าในยุคนั้น นาถยา ฮอตและโด่งดังสุดๆบวกกับความสวยจึงเป็นที่หมายตาของหนุ่มๆหลายคนเลยทีเดียวแถมยังมีข่าวเมาท์กุ๊บกิ๊บกับพระเอกที่เคยร่วมงาน

หลังจากแสดงละครเรื่อง ผู้ชนะสิบทิศ เมื่อปี พ.ศ. 2532 นาถยา ก็เริ่มเบรคงานในวงการ หันไปทำธุรกิจส่วนตัว และได้แต่งงานกับสามีนักธุรกิจ

และเมื่อปี พ.ศ. 2548 นาถยา ก็ได้เริ่มก้าวเข้ามาสู่แวดวงการเมืองครั้งแรก ด้วยการลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร สังกัดพรรคประชาธิปัตย์

จากนั้นก็โลดแล่นเล่นการเมืองเต็มตัว ปัจจุบัน นาถยา ได้โบกมือลาปชป. ซบไทยสร้างไทย พรรคของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นั่นเองคะทุกคน