ย้อนชีวิต บีม พิมพิชยา-บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร สู่นักตบแถวหน้าทีมชาติไทย

กีฬา

ต้องบอกเลยว่านาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก บีม พิมพิชยา และ บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร แน่นอน และวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนไปติดตามชีวิตของ 2 นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่แทบจะเรียกได้ว่าอายุน้อยที่สุดในบรรดาตัวจริงที่ลงสนามเลยก็ว่าได้

โดยก่อนหน้านี้ทั้งสองสาวจะคอยลงสนามสับเปลี่ยนหมุนเวียนช่วยพี่ๆ 7 เซียน มาตลอด ซึ่งทั้งคู่นอกจากจะติดทีมชาติกันตั้งแต่อายุน้อยๆ แล้ว

ยังมีความเหมือนกันตรงที่มาจากจังหวัดบุรีรัมย์กันทั้งคู่อีกด้วย ในอดีตกว่าจะขึ้นมาเป็น 2 คนที่ทำแต้มสูงสุดให้กับทีมชาติไทยอย่างทุกวันนี้

ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยจริงๆ เมื่อย้อนกลับไปเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ขณะนั้น บีม พิมพิชยา มีอายุเพียง 17 ปี และ บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร มีอายุเพียงแค่ 15 ปีเท่านั้น

โดยยูทูบช่อง SMMSPORT ได้เคยโพสต์คลิปเอาไว้ว่า “วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย จะเป็นอย่างไรเมื่อบีม-บุ๋มบิ๋ม ฝึกไล่บอล”

โดยในคลิปจะเผยให้เห็นว่าทั้ง 2 คนเคยถูกฝึกไล่บอลมาอย่างหนักโดยฝั่งหนึ่งจะเผยให้เห็นว่าโค้ชอ๊อต จะคอยส่งบอลให้บุ๋มบิ๋มรับในหลายทิศทาง

โดยบุ๋มบิ๋มก็พุ่งรับบอลแบบล้มลุกคลุกคลานเลยทีเดียว ตัดไปอีกด้านก็จะเห็นว่า โค้ชด่วน กำลังคอยส่งบอลให้บีมรับจากหลายทิศทางเช่นกัน

ซึ่งสาวบีมเองก็ล้มลุกคลุกคลานรับบอลไม่ต่างจากบุ๋มบิ๋มเลย ซึ่งบรรยากาศรอบข้างก็จะมีพี่ๆ 7 เซียนคอยตะโกนให้กำลังใจทั้ง 2 อยู่ไม่ขาด

เห็นแล้วบอกเลยว่ากว่าที่ทั้งคู่จะก้าวขึ้นมาเป็น 2 ลูกยางสาวที่ทำแต้มสูงสุดให้กับทีมชาติไทยในวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2022 อย่างทุกวันนี้ ไม่ง่ายเลยจริงๆ