ย้อนประวัติ บอล เชิญยิ้ม ตลกดัง กว่าจะมีวันนี้ไม่ง่าย

บันเทิง

ถือเป็นตลกชื่อดังที่โลดแล่นอยู่ในวงการมานานมาก สำหรับ บอล เชิญยิ้ม ซึ่งทุกวันนี้เขาก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่ตลอดมีแฟนคลับติดตามเพียบมีผลงานออกมาให้ได้ชื่นชมมากมายไม่ว่าจะเป็นละคร ภาพยนตร์ ร้องเพลง ฯลฯ เรียกได้ว่าเป็นตลกที่มากความสามารถรอบด้าน

แต่กว่า บอล จะประสบความสำเร็จได้อย่างทุกวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ และในวันนี้ทางเราก็จะพาทุกคนมาย้อนประวัติของ บอล มีชื่อจริงว่า ชัชชัย จำเนียรกุล

เกิดวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2522 ภูมิลำเนา เป็นคนอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา IG : ballyim_uri บอล แต่เกิดและเติบโตที่จังหวัดนครราชสีมา

ในครอบครัวที่บิดาเป็นตลก โดยที่บอลไม่ได้เจอแม่ที่แท้จริงนานหลายปี บอล จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังจากผู้เป็นบิดาเสียชีวิต

บอลได้หนีออกจากบ้านปู่เพื่อไปเป็นตลก บอลเริ่มต้นการตีกลองยาว เล่นโขน ปั้นหัวโขน แบกสังกะสี ขายเรียงเบอร์ ชีวิตอยู่แบบนี้มานานเคยสมัครตลกคณะไหนก็ไม่มีคนรับ

ก่อนที่จะได้มาอยู่กับเต่า เชิญยิ้ม ภายหลังเต่ายุบวงจึงได้ไปอยู่กับโหน่ง ชะชะช่า หลังจากที่โหน่งเลิกทำทีมก็ได้มอบตำแหน่งหัวหน้าให้บอลไปตั้งแต่บัดนั้น

ด้านชีวิตส่วนตัว บอล เคยมีครอบครัวมาแล้วซึ่งมีลูกด้วยกันถึง 2 คน เป็นลูกสาวและลูกสาว ชื่อว่า เบลล์และไบร์ท ปัจจุบันบอลใช้ชีวิตคู่กับ ยูริ สุกานดา พุทธคุณรักษ์ ยังไม่มีทายาทด้วยกัน

โดยปัจจุบันเขาเป็น หนึ่งในพิธีกรหลักของรายการบริษัทฮาไม่จำกัดและยังมีคณะเป็นของตัวเองอีกด้วย บอกเลยว่าทั้งหล่อทั้งเก่งความสามารถรอบด้าน

แถมยังเป็นคนที่ขยันทำงานสุดๆจนทุกวันนี้มีพร้อมทุกอย่างลูกเมียได้อยู่อย่างสุขสบาย แต่กว่าจะมีวันนี้ได้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสุดยอดมากจริงๆ

ขอบคุณข้อมูล : ballyim_uri