ย้อนละครกว่า 10 เรื่อง แตงโม เกือบจะได้เล่นแต่ดันเจออุปสรรค

บันเทิง

ถือเป็นนักแสดงสาวชื่อดังมากฝีมือ สำหรับ แตงโม ภัทรธิดา หรือ นิดา พัชรวีระพงษ์ เสียชีวิตลงอย่างกะทันหันหลังจากพลัดตกเรือจมหายไปกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา สร้างความเสียใจให้ทางครอบครัวและเพื่อนพ้องในวงการเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

เพราะหลายๆคนก็ต่างเสียดายกับการจากไปของ แตงโม ซึ่งช่วงหลังๆมานี้เธอกำลังปังเริ่มมีผลงานการแสดงกลับมาให้แฟนๆได้ติดตามชมกัน หากจะเล่าย้อนกลับไป แตงโม เริ่มเข้าวงการบันเทิงในขณะที่กำลังเรียนอยู่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 เวลานั้น

แตงโม เดินซื้อของในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งก็มีแมวมองชวนไปทดสอบบทและให้นามบัตรไว้เธอได้ไปทดสอบหน้ากล้องและได้ถ่ายโฆษณา ได้เข้าประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2002  และได้ตำแหน่งรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4

จากนั้น แตงโม เห็นประกาศของโทรทัศน์ช่อง 7 จึงทดสอบบท จนได้เล่นละครเรื่อง เบญจา คีตา ความรัก แตงโม ได้ขอยกเลิกสัญญาจากการเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7 มาเป็นนักแสดงอิสระ หลังอยู่มานานถึง 11 ปี ในอดีตเธอโด่งดังและมีชื่อเสียงมาก

แต่ในวันนี้ทางเราก็จะมาเปิดเผยละครกว่า 10 เรื่องที่ แตงโม เกือบจะได้เล่นแต่ดันเจออุปสรรคทำให้ต้องเปลี่ยนตัวกะทันหัน เริ่มจากเรื่องแรก ธิดาซาตาน ตอนนั้นคิวไม่ได้

รวมไปถึงเรื่อง เสน่ห์นางงิ้ว ที่โยกไปเล่นเรื่องอื่นแทน และยังมีเรื่อง รักแท้แซ่บหลาย เธอประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จึงต้องเปลี่ยนตัวด้วยละครบู๊ คมแฝก และ รุกฆาต ยังพักรักษาตัวจากอุบัติเหตุ

นอกจากนี้ก็ยังมีเรื่อง โลกใบที่สอง กระเช้าสีดา เนื่องจากคุณพ่อของเธอในตอนนั้นป่วยหนักเป็นโรคมะเร็งต้องอยู่ดูแลอย่างใกล้ชิด และ ศีรษะมาร ละครแนวสยองขวัญ

ก่อนจะถูกวางตัวใหม่อีกสองเรื่องคือ คำพิพากษา และ กุหลาบกาลี สุดท้ายก็พับโปรเจ็คท์ และยังมีเรื่อง พิษสวาท ที่กำลังถ่ายทำอยู่ทางช่องวัน 31 เรื่อง คุณชาย ก่อนจากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับมา

เชื่อว่าผลงานการแสดงละครของ แตงโม จะยังคงอยู่ในความทรงจำของทุกๆคนตลอดไป ยังไงทางเราก็ขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวและเพื่อนๆด้วยนะคะ