ย้อนวันวาน จอย-เต๋า อดีตนางเอกดังยุค 90 หน้าเหมือนกันมาก

บันเทิง

เรียกได้ว่าความสวยไม่มีใครยอมใครเลยจริงๆตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน สำหรับ 2 อดีตนางเอกดังยุค 90 อย่าง จอย ศิริลักษณ์ นางเอกละคร กับ เต๋า สโรชา ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่ก็ยังคงโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมีผลงานออกมาให้ได้ติดตามอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียวแถมยังคงได้รับความนิยมมีแฟนคลับติดตามเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก มนุษย์ตุ๊ด ก็ได้ออกมาเผยภาพสมัยตอนเป็นวันรุ่นของ จอย เต๋า พร้อมระบุข้อความว่า ” “พี่จอย ศิริลักษณ์ /พี่เต๋า สโรชา” สมัยเป็นวัยรุ่น คนชอบทักว่าหน้าเหมือนกัน 2นางเอกยุค90 พี่จอยนางเอกละคร ส่วนพี่เต๋านางเอกหนัง 😊 ” เรียกได้ว่าเป็นฝาแฝดของวงการเลยก็ว่าได้

สำหรับ จอย เข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 7 ขวบ เข้าร่วมกิจกรรมของรายการสโมสรผึ้งน้อย ด้วยการมีผลงานเพลงชุด โบว์สีชมพู ชุดที่ 1-2 และ เคยเป็นผู้ประกาศข่าว

เกี่ยวกับเด็กในรายการ จิ๋วแจ๋วเจาะโลก เป็นดีเจรายการ เนชั่นจูเนียร์สุดสัปดาห์ และเคยแสดงละครช่อง 7 เรื่อง ขมิ้นกับปูน รับบทเป็น ปัทมา (ตอนเด็ก)

จากนั้น นพพล โกมารชุน แห่งบริษัท ยูม่า กำลังมองหาคนที่จะมาแสดงบท เจ้าจ้อย ในละครโทรทัศน์ทางช่อง 3 เรื่อง โสมส่องแสง จึงได้มอบบท เจ้าจ้อย ให้เธอ และทำให้มีชื่อเสียงมาตั้งแต่บัดนั้น

จอย ถือเป็นนักแสดงคนหนึ่งที่ได้แสดงบทบาทที่หลากหลาย ทั้งร้องงิ้วใน (เสน่ห์นางงงิ้ว) ร้องลูกทุ่ง (สาวน้อยคาเฟ่) ร้องหมอลำ (ราชินีหมอลำ) ร้องลำตัด (เรือนรัก เรือนทาส)

และพลิกบทบาทครั้งสำคัญในละครเรื่อง ตลาดอารมณ์ ในบทนางร้ายครั้งแรก จนคว้ารางวัลเมขลา ครั้งที่ 24 สาขา นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมไปครอง

และ เต๋า เข้าวงการครั้งแรกด้วยการเป็นนางเอกมิวสิควิดีโอเพลง รักคืออะไร ของโป้ง วราวุธ บูรพาชยานนท์ ในสังกัดกลิทซ์ ของแกรมมี่ เมือช่วงเดือน พ.ย.2537 (อายุใกล้ 16 ปี)

โดยการชักนำ ของ พจน์ อานนท์ ในรุ่นเดียวกับ โด่ง สิทธิพร นิยม ชาช่า อัลเทอร์เมทฌัชฌา รุจินานนท์ เคยได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำสาขานักแสดงสนับสนุนหญิงดีเด่น จากละคร รักแผลงฤทธิ์

ขอบคุณข้อมูล : joysirilak , taosaro