ย้อนสัมภาษณ์ แดน วรเวช สาเหตุตกหลุมรัก แพทตี้

บันเทิง

เรียกได้ว่าหลังจากที่คบหาดูใจกันมานานนับสิบปีในที่สุดนักร้องหนุ่ม แดน วรเวช ก็ได้ทำเซอร์ไพรส์ขอแฟนสาวนางเอกสุดฮอต แพทตี้ อังศุมาลิน แต่งงานแล้ว ท่ามกลางเพื่อนพ้องในวงการและเหล่าแฟนคลับแห่ร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมากเพราะต่างก็ลุ้นและเชียร์มานาน

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก Poetry of Bitch ได้ย้อนสัมภาษณ์ของ แดน สาเหตุตกหลุมรัก แพทตี้ งานนี้ทำเอาชาวเน็ตที่เป็นสาวๆที่ได้อ่านถึงกับบอกเหมือนกำลังโดนด่า ” เรียล-ไม่ขี้เม้าท์-ไม่ดีเทลเยอะ ‘แพทตี้’ ในสายตา ‘แดน’

“แดน วรเวช” เพิ่งขอ “แพทตี้ อังศุมาลิน” แต่งงานหลังคบกันมานาน 13 ปี ย้อนกลับไปฟังบทสัมภาษณ์ของแดน เขาเคยนิยามผู้หญิงชื่อแพทตี้ไว้ 3 อย่าง คือ เรียล ไม่ขี้เม้าท์ และไม่ดีเทลเยอะ

◾️ เรียล

1- ทั้งสองเจอกันครั้งแรกเมื่อปี 2552 ในกองถ่าย “สายลับเดอะซีรีส์” ซึ่งแดนรับบทเป็นนักสืบคดีบ้านเล็ก แต่เปิดร้านตัดขนหมาบังหน้า ส่วนแพทตี้เป็นเด็ก ม.ปลายที่ย้ายจากต่างจังหวัดมาเป็นเพื่อนบ้านใหม่

2- ตอนนั้นแพทตี้อายุ 18 ส่วนแดนอายุ 25 วันแรกแพทตี้มากองในสภาพหน้าโล้น ไม่แต่งหน้าไม่แต่งตัว นุ่งกางเกงขาสั้น เสื้อยืด รองเท้าแตะ ไม่มีความเป็นดาราเลยทั้งที่ตอนนั้นก็มีชื่อเสียงแล้ว ทั้งคู่เดินสวนกันหน้าห้องน้ำ แดนรู้สึกคุ้น ๆ และแพทตี้ก็ทักว่า “สวัสดีค่ะ” ทำให้แดนนึกได้ว่าคนนี้คือแพทตี้นางเอกของเขา

3- เลยเกิดเป็นความประทับใจแรกก่อนที่ความประทับใจอื่น ๆ จะตามมา สำหรับแดน…แพทตี้คือผู้หญิงที่เรียลมาก ไม่มีการเมกอะไรขึ้นมา ธรรมดาและธรรมชาติ อะไรก็ได้ และพอคบกันแล้วแพทตี้ก็ยังเป็นอย่างนั้นเสมอมา

◾️ ไม่ขี้เม้าท์

4- ระหว่างอยู่ในกองถ่ายแดนก็แอบสังเกตแพทตี้อยู่เงียบ ๆ เห็นว่าเมื่อมาถึงกองเธอจะยิ้มแย้มแต่ไม่เน้นคุย เป็นสายแจมหัวเราะ ใครเล่าเรื่องอะไรก็คอยขำไปกับเขา แต่ไม่ชอบพูดเรื่องคนอื่น เมื่อไหร่ที่มีการพูดเรื่องคนอื่นแพทตี้จะเอาหูฟังขึ้นมาสวมฟังเพลงแทน กลายเป็นอีกความประทับใจที่ตามมา เพราะเขาก็ไม่ชอบพูดเรื่องคนอื่นเหมือนกัน

◾️ ไม่ดีเทลเยอะ

5- หลังซีรีส์ปิดกล้อง แดนเชื่อว่าแพทตี้คือคนที่ใช่จึงไปขอเบอร์โทรจากช่างแต่งหน้าและชวนแพทตี้ไปทานข้าว จนได้เริ่มคบหาดูใจกัน

6- ครั้งแรกที่ทั้งคู่ไปดูหนังด้วยกัน พอเข้าในโรงหนังปุ๊บ แพทตี้ก็เอาตั๋วหนังยัดใส่ที่วางแก้ว แล้วหลังจากนั้นก็ทิ้งมันไปเลย ในขณะที่คู่รักส่วนใหญ่มักจะเก็บตั๋วหนังที่ได้ดูด้วยกันครั้งแรกเอาไว้

7- แดนสังเกตอยู่ตลอดและรู้สึกดีใจที่เห็นเธอทำอย่างนั้น แดนดีใจที่แพทตี้เป็นคนไม่เก็บดีเทลเยอะ เขามองว่าบางทีดีเทลเหล่านี้ก็ทำให้เราเหนื่อยได้เหมือนกัน ในมุมของแดนเราเก็บเฉพาะเรื่องใหญ่ ๆ ก็พอ เช่น วันสำคัญหรือสิ่งสำคัญบางอย่าง แต่ถ้าต้องลงดีเทลทุกอัน ต้องจดจำทุกเรื่อง ต้องคอยทำให้เหมือนเดิมทุกอย่าง มันจะเป็นความสัมพันธ์ที่เหนื่อย

8- ความไม่จุกจิก ไม่ดีเทลเยอะของแพทตี้ยังทำให้แดนไปเรียนภาษาที่ลอนดอนเป็นเวลา 6 เดือนได้อย่างราบรื่น โดยแพทตี้ไม่งอแงแม้แต่นิดเดียว แดนเคยคิดว่าคงจะเป็น 6 เดือนที่ทะเลาะกันหนัก เพราะทั้งห่างไกลและเวลาต่างกัน แต่มันกลับเป็น 6 เดือนที่พวกเขาไม่ทะเลาะกันเลย มีแต่ความคิดถึงและความเข้าใจ ”

ขอบคุณข้อมูล : Poetry of Bitch