ย้อนเส้นทางรัก 10 ปี ‘ปราง-โต้ง’ ก่อนคุกเข่าขอแต่งงาน

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าคุกเข่าขอแต่งงานไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับคคู่ของหนุ่ม โต้ง ทูพี และนางเอกสาวสวย ปราง กัญญ์ณรัณ หลังจากที่คบหาดูใจกันมานานหลายปี และวันนี้ก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนไปย้อนเส้นทางรัก 10 ปีของทั้งคู่ ซึ่งนี่คงเป็นความหมายของคำว่าคู่กันแล้วไม่แคล้วกัน เพราะด้วยความรักที่มีให้กัน ทำให้ได้กลับมาคบกันอีกครั้ง กระทั่งตอนนี้สละโสดกันแล้ว

จุดเริ่มต้นของความรักนั้น โต้งเป็นเพื่อนของเพื่อนปรางในมหาวิทยาลัย ซึ่งทั้งคู่มีโอกาสเจอกันที่งานอีเว้นท์งานหนึ่ง โต้งได้บอกกับเพื่อนว่าอยากจีบปราง ซึ่งเพื่อนยังเตือนว่าจีบไม่ติดหรอก อย่าจีบเลย เพราะแม่ปรางคอยไปรับส่งทุกที่ จะเอาเวลาที่ไหนไปจีบ

แต่โต้งก็พยายามจีบเรื่อยๆ พยายามเข้าทางเพื่อน จนในที่สุดทั้งคู่ก็ได้คุยกัน ตอนที่ตกลงเป็นแฟนกันนั้น เป็นช่วงอายุประมาณ 20 ปี ทั้งคู่คุยกันมาสักระยะ โต้งโทรหาปรางตอนดึกแล้วถามว่าคุยกันมาขนาดนี้เราเป็นแฟนกันได้หรือยัง ปรางตอบไปสั้นๆ แค่อืม

ซึ่งทำให้สถานะของทั้งคู่เริ่มต้นเป็นแฟนกัน ปรางยอมรับว่าแม่เป็นคนหัวโบราณมาก ตอนที่คบกับโต้ง 4 ปี โต้งไม่เคยได้เข้าบ้าน และไม่เคยทานข้าวกับแม่เลย โต้งกับคุณแม่จะได้เจอกันแค่ตอนที่แม่ไปส่งปรางไปเดตเท่านั้น ซึ่งแม่จะมีกฎว่าห้ามพาเข้าบ้าน

ถ้าไม่มั่นใจว่าจะแต่งงานกับคนนี้ และเวลาไปเดตกันแม่จะมีเคอร์ฟิวคือไม่เกิน 4 ทุ่ม ความรักของทั้งคู่ดำเนินมาถึงปีที่ 4 ทั้งคู่ต่างมีเส้นทางอาชีพของตัวเอง ปรางเป็นนักแสดงสาวที่มีชื่อเสียง ส่วนโต้งเป็นนักร้องแรปเปอร์สุดฮอต ด้วยหน้าที่การงาน

ทำให้ทั้งคู่แทบไม่มีเวลาให้กันเลย ชีวิตโต้งเริ่มตื่นตอนบ่าย 3 ถึง 4 โมง กลางคืน 4 ทุ่มเพิ่งออกจากบ้านไปทำงาน ขณะที่ปราง 4 ทุ่มต้องกลับบ้านแล้ว 8 โมงตื่นเช้าไปทำงาน แม้ทั้งคู่อยากอยู่ด้วยกันมากที่สุด แต่ก็ลำบาก สุดท้ายปรางตัดสินใจยจบความสัมพันธ์ครั้งนี้

ซึ่งทั้งคู่ยืนยันว่าไม่มีเรื่องมือที่สามแต่อย่างใด แต่ปรางให้เหตุผลว่า การเจอกันแต่ละครั้งก็เหนื่อย ต้องพยายามมากจนท้อ อีกทั้งตอนนั้นงานเยอะ มีหลายอย่างต้องโฟกัส เธอเองก็มีความฝันที่อยากทำเพื่อครอบครัวมากมาย แต่ต้องมาแบ่งเวลาเรื่องแฟนอีกจึงไม่ไหว

ซึ่งโต้งก็ช็อกมากและตกใจมาก ทำให้ทั้งคู่ไม่ได้เป็นเพื่อนกันและหายจากกันไปนานถึง 2 ปีหลังจากที่โต้งไปบวช ปรางก็ได้ไปคอมเมนต์ อนุโมทนา และได้คุยกันบ้าง และครั้งหนึ่งที่ทำให้ปรางรู้สึกผิดมากคือ ปรางกำลังก้มเล่นโทรศัพท์มือถือและจะเดินข้ามถนน

เงยหน้าเจอโต้งเดินออกมาจากร้านหนึ่ง เธอตกใจมากรีบเข้าไปหลบหลังพุ่มไม้แต่หันมาอีกทีคือ โต้งกำลังยืนมองเธออยู่ จึงคิดว่าถ้าตัวเองโดนแบบนี้คงรู้สึกแย่มาก ปรางจึงส่งข้อความไปขอโทษ ทำให้ทั้งคู่ได้กลับมาเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันอีกครั้งหลังจากทั้งคู่เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมาปีกว่า

และเริ่มมีแฟนคลับจับสังเกตุจากอินสตราแกรม เนื่องจากมีหลายภาพที่เหมือนไปเที่ยวด้วยกัน แม้จะไม่มีภาพคู่ก็ตาม กระทั่งทั้งคู่อมรับว่ากลับมารีเทิร์นกันอีกครั้ง หลังจากฝ่ายชายขอโอกาส ซึ่งระหว่างที่เลิกกันไปทั้งคู่ก็ไม่ได้มีใครเลยปรางยอมรับว่าครั้งที่คบกันทั้งคู่ยังเด็ก

แต่รอบสองนี้ ทั้งคู่โตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เข้าใจกันและกันมาขึ้น พร้อมที่จะปรับตัวหากันทั้งสองฝ่าย ทำให้รักครั้งนี้ลงตัวอย่างมาก ครอบครัวของปรางก็ยอมรับโต้ง ได้เจอและพูดคุยกันปกติ มีไปทานข้าวและไปที่บ้านของปรางด้วย จากแฟนคนแรกคนเดียว กลายเป็นแฟนคนสุดท้ายสำหรับสำหรับนางเอกสาวปราง

ขอบคุณข้อมูล:ladiiprang , twope