ย้อนภาพวัยหนุ่ม พีท ทองเจือ หล่อมาก

บันเทิง

เรียกว่าเป็นนักเเสดงรุ่นใหญ่ในวงการ ที่ทั้งหล่อเเละฮอตมากๆในช่วงยุค 90 สำหรับหนุ่ม พีท ทองเจือ ที่มีผลงานแสดงภาพยนตร์มาตั้งแต่ยังเด็กจากเรื่อง ความรักครั้งสุดท้าย 2518 และ มนต์รักอสูร 2521 ซึ่งเมื่อหนุ่มพีทเริ่มโตขึ้นเจ้าตัวยังมีผลงานภาพยนตร์อีกหลายเรื่องตามมา

ไม่ว่าจะเป็น จงรัก,ผีสามบาท,ตุ๊กแกผี,จังหวัดที่ 77 และสวยซามูไร ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องเเรกที่หนุ่มพีทเล่นในบทร้าย นอกจากนี้ทางด้านงานละครหนุ่มพีทก็ยังมีผลงานออกมาให้เเฟนๆได้เห็นกันอย่างต่อเนื่องด้วย

ทางด้านผลงานเพลง หนุ่มพีทเคยออกอัลบั้มเพลงของตัวเองออกมาหนึ่งชุด ในปี พ.ศ. 2536 ชื่อชุดยั้งไม่อยู่ กับค่ายโชว์บิซแต่ไม่ประสบความสำเร็จ เเต่หลังจากนั้นได้แสดงมิวสิกวิดีโอ

ให้กับอิทธิ พลางกูร ในเพลงทรมาน และเพลงสัญญา ของใหม่ เจริญปุระ ซึ่งในชีวิตส่วนตัวพีท เป็นดาราที่ชอบการแข่งรถเป็นชีวิตจิตใจ

ในปี พ.ศ. 2546 หนุ่มพีทยังได้เป็นผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เป็นเรื่องแรกในชีวิต คือเรื่อง จังหวัด 77 โดยที่เจ้าตัวเองเล่นเองด้วยประกบคู่กับ เมทินี กิ่งโพยม

ซึ่งเป็นเรื่องราวของกลุ่มคนไทยที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา โดยได้นำเสนอให้คนไทยได้รู้ว่าชีวิตที่ต่างแดนสำหรับคนไทยไม่ได้ง่ายและสวยงาม

แต่ผลปรากฏว่าไม่ประสบความสำเร็จทั้งรายได้และคำวิจารณ์ ในปี 2553 พีท กลับเข้าสู่วงการละครอีกครั้งในรอบ 7 ปี กับละครเรื่องเธอกับเขาและรักของเรา ทางช่อง 7

ซึ่งเรื่องนี้ ส่งผลให้ หนุ่มพีทกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง จนมีละครตามมาอีกเรื่องคือ หมูแดง เล่นคู่ ก้อย รัชวิน ทางช่อง 3

ปัจจุบันหนุ่มพีทได้เเต่งงานกับภรรยา เจ็ง วิไลลักษณ์ ตระการรุ่งโรจน์ เเละมีลูกสาวลูกชายน้องน้องเซย่าม น้องมิย่า และน้องโรเตอร์ มาเติมเต็มความสุขให้กับครอบครัว

ขอบคุณข้อมูล:pete_thongchua.nmg

May