รพ.จุฬาฯ เฮลั่น ไม่มีผู้ป่วยโควิดในห้อง ICU แล้ว พร้อมเผยบรรยากาศสุดยินดี

ข่าวทั่วไป

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ตอนนี้ในประเทศไทยเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆเลยทีเดียว และเมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2563 ที่ผ่านมา นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

หรือ ศบค. แถลงพบว่าวันนี้ ไม่มีผู้ป่วยรายใหม่ คือ 0 ราย ป่วยสะสม 3,017 ราย (68 จังหวัด) ออกจากโรงพยาบาลแล้ว 46 ราย รักษาตัวอยู่ 117 ราย หายป่วยกลับบ้านรวมแล้ว 2,844 ราย และไม่พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม (รวมแล้ว 56 ราย) ทั้งนี้มี 9 จังหวัด

ที่ยังไม่การพบผู้ป่วยโควิด-19 ประกอบไปด้วย กำแพงเพชร, ชัยนาท, ตราด, น่าน ,บึง,พิจิตร, ระนอง, สิงห์บุรี, อ่างทอง ซึ่งในวันนี้(14 พ.ค.63) ยังไม่มีการรายงานสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ก็คาดว่าน่าจะดีขึ้นเรื่อยๆตามลำดับ และก็คงอีกไม่นาน

ประเทศไทยของเราก็จะกับมาเป็นปกติเหมือนเดิมแล้ว ยังไงก็ขอให้พี่น้องประชาชนทุกคนช่วยกันรักษาความปลอดภัยกันอย่างต่อเนื่องเลยนะคะ เพื่อตัวของทุกคนเองแล้วทุกอย่างมันจะดีขึ้น ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า ได้ออกมาเผยข่าวดี รพ.จุฬาฯ

ไม่มีผู้ป่วยโควิด-19ในห้องICU แล้ว โดยโพสต์ภาพบรรยากาศ พร้อมระบุข้อความว่า ” ไม่มีผู้ป่วยโควิดในห้อง ICU ที่รพ.จุฬาฯแล้วครับเย้!! ช่วยกันทำตามมาตรการต่อไปนะครับ เราจะผ่านไปด้วยกัน ” ซึ่งหลังจากที่โพสต์ไปในโซเซียลก็ต่างเข้ามาแสดงความยินดีกันเพียบเลยทีเดียว

และก็หวังว่าสถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดหนักใน 2-3 เดือนที่ผ่านมาคงจะดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังไงก็ยังนิ่งนอนใจกันไม่ได้นะคะเพราะโรคโควิด-19นี้มันอาจจะกลับมาแพร่ระบาดหนักขึ้นกว่าเดิมอีกก็ได้ เนื่องจากเข้าฤดูฝนแล้วก่อนหน้านี้ทางบุคลากรทางการแพทย์

ก็ได้เผยว่าโควิด-19นี้มันชอบฤดูฝนมาก ยังไงก็ขอให้ทุกคนดูแล้วรักษาสุขภาพร่างการของตัวเองให้ดีๆน้า เราจะต้องรอดไปด้วยกันให้ได้ถ้าพวกเราทุกคนร่วมแรงร่วมในกันกักตัวอยู่บ้านไม่ออกนอกบ้านถ้าไม่จำเป็น งดจัดกิจกรรมทุกอย่างแค่นี้ก็หยุดเชื้อได้แล้วค่า

ขอบคุณข้อมูล:หมอแล็บแพนด้า

เรียบเรียงโดย:setup999